Khen thưởng lực lượng phá tụ điểm sử dụng ma túy tại quán karaoke G5

16:48 30/09/2016

 

Quán G5
Quán G5

Quán karaoke G5 (số 125 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền) được xây dựng theo kiểu nhà ống kín mít, với tường rào cao bao xung quanh. Quán có nhiều phòng hát được trang bị giàn âm thanh khủng, sức chứa lớn cùng với dàn nhân viên trẻ, dần dần đã trở thành điểm "đỗ" của “dân chơi”, nhất là sau khi một số bar, vũ trường, quán karaoke quy tụ các đối tượng sử dụng ma túy bị lực lượng công an triệt xóa.

Không những thế, nằm trên tuyến đường buổi tối chủ yếu chỉ có xe container đi lại, tránh được sự chú ý của người dân xung quanh và lực lượng chức năng, “dân chơi” rất yên tâm khi lựa chọn karaoke G5 là bãi đáp. Thậm chí nếu không đặt trước hoặc đến muộn thì thượng khách đành ngậm ngùi đi về.

Chính vì thế, karaoke G5 trở thành tụ điểm phức tạp về ANTT trên địa bàn thành phố. Sau khi thu thập vê diễn biến hoạt động của tụ điểm này, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy đã báo cáo Giám đốc CATP, Phó giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT - CATP, đồng thời triển khai lực lượng nắm tình hình, xây dựng kế hoạch xác minh, lập phương án triệt xóa tụ điểm này.

Quá trình điều tra, xác minh, đơn vị đã có đầy đủ cơ sở, bằng chứng xác định phần lớn các đối tượng đến quán karaoke G5 có sử dụng ma túy. Đêm 28-9, lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - CATP quyết định tung quân, triệt xóa tụ điểm phức tạp này. Rạng sáng 29-9, toàn bộ CBCS Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - CATP đã tập trung, phối hợp với CAQ Ngô Quyền, Phòng PK20, Phòng PC54 vây ráp, siết vòng vây quanh quán karaoke G5.

Khoảng 2h, các CBCS đã vào vị trí chốt chặn, mọi tuyến đường, ngõ ngách xung quanh khu vực quán G5 được kiểm soát. Các phương tiện và người ra vào quán đều nằm trong tầm ngắm.

Và thời cơ đã đến. 2h15’ ngày 29-9, Trung tâm chỉ huy phát lệnh tấn công. Lực lượng phá án bất ngờ đột kích quán karaoke G5. Các nhân viên bảo vệ cũng như nhân viên của quán chưa kịp hiểu điều gì xảy ra thì đã bị các trinh sát nhanh chóng khống chế, vô hiệu hóa. Các lối thoát hiểm, cửa ra vào các phòng đều được chốt chặt. Tại một số phòng, khi thấy lực lượng công an, dân chơi nháo nhác tìm đường tháo chạy. Những đối tượng mang “hàng” trong người vội vàng “phi tang” thật xa nơi mình ngồi. Tuy nhiên lực lượng công an đã yêu cầu các đối tượng giữ nguyên vị trí, không sử dụng điện thoại…

 

Một số đối tượng bị tạm giữ
Một số đối tượng bị tạm giữ

Tiến hành kiểm tra quán, trinh sát phát hiện trong 3 phòng hát, hàng chục đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Tiến hành xét nghiệm, cơ quan công an phát hiện 30/53 khách có phản ứng dương tính với ma túy (trong đó có 13 nữ). Lực lượng phá án thu giữ tại chỗ 37 viên thuốc lắc, một túi ma túy đá, 3 túi ketamin, 1 số dụng cụ sử dụng trái phép chất ma túy, 4 xe ô tô, 22 xe máy.

Cơ quan công an đang tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ sai phạm của cá nhân có liên quan để xử lý theo quy định.

Đại tá Nguyễn Văn Coỏng trao thưởng các đơn vị
Đại tá Nguyễn Văn Coỏng trao thưởng các đơn vị

Sáng 29-9, đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó giám đốc CATP đã đến động viên, khen thưởng các lực lượng tham gia đấu tranh phá án. Đại tá Nguyễn Văn Coỏng ghi nhận chiến công xuất sắc của các lực lượng, đặc biệt là Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, đồng thời nhấn mạnh: Thời gian tới, các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ, triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, góp phần làm trong sạch địa bàn, bảo đảm tốt tình hình ANTT trên địa, làm điểm tựa vững chắc cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Tại buổi làm việc, đại tá Nguyễn Văn Coỏng đã trao thưởng các đơn vị tham gia phá án.

Minh Phương


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông