Khi các sao cùng tỏa sáng

16:50 04/02/2009

Đương nhiên là họ đã ghi bàn, nhưng quan trọng hơn đó đều là những pha lập công mang đầy ý nghĩa với đội bóng của họ trong giai đoạn tất cả cùng phải tăng tốc…
Đương nhiên là họ đã ghi bàn, nhưng quan trọng hơn đó đều là những pha lập công mang đầy ý nghĩa với đội bóng của họ trong giai đoạn tất cả cùng phải tăng tốc…

Beckham (trái) đang mang đến sức sống mới cho AC Milan
Beckham (trái) đang mang đến sức sống mới cho AC Milan

Với “Quả bóng Vàng” châu Âu và thế giới C.Ronaldo, tuy không phải là người chơi hay nhất trong đội hình MU trận gặp Everton ở vòng 24 Premiership cuối tuần qua, nhưng R7 lại chính là tác giả của bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền giúp đoàn quân của HLV Ferguson đánh bại “kẻ phá bĩnh” 1-0. Cách biệt chỉ một bàn, nhưng đó là chiến thắng rất quan trọng đủ để Manchester củng cố vững chắc ngôi đầu BXH giải ngoại hạng Anh mùa này với 53 điểm, dù C.Ronaldo và các đồng đội của anh mới đá 23 trận.

Bám sát MU trên đường đua hiện đang là Liverpool, khi đoàn quân của HLV Benitez đang có trong tay 51 điểm sau 24 vòng đấu. Tuy nhiên, cần phải nhắc lại rằng trước vòng đấu cuối tuần qua họ từng bị đặt vào tình cảnh khá ngặt nghèo khi phải đụng độ với kình địch Chelsea đang cùng có 48 điểm. Đó là chưa kể “bầy quỷ” cũng như đối thủ trực tiếp của họ còn phải chịu áp lực lớn khi đội bảng MU vừa bỏ túi trọn 3 điểm trong cuộc đón tiếp Everton. Và cuộc chạm trán giữa Liverpool và Chelsea cũng đã diễn ra rất nóng bỏng khi “bầy quỷ” gần như làm chủ thế trận, song không thể xuyên thủng được bức tường phòng thủ kiên cường của đối phương trong gần 90 phút họ liên tục gây sóng gió.

Thế nhưng, đúng vào lúc mà thày trò HLV Scolari chỉ còn chờ tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên để họ có thể ra về với 1 điểm, thì “Quả bóng Đồng” châu Âu và thế giới Torres đã làm nổ tung cầu trường Anfield khi liên tiếp ghi 2 bàn nhấn chìm mọi nỗ lực trước đó của Chelsea. Không chỉ mang về 3 điểm quý giá cho Liverpool, những khoảnh khắc lóe sáng của Torres còn mang ý nghĩa giải cứu cho cả Premiership. Bởi trong khi cả Chelsea và Arsenal có vẻ như đều đã hụt hơn trong cuộc đua lật đổ ách thống trị của MU, thì vẫn còn đó một “bầy quỷ” đang hừng hừng rượt đuổi và sẵn sàng gây bất ngờ, nếu Manchester sảy chân.

Giống như Torres, “Quả bóng Bạc” châu Âu và thế giới Messi cũng vừa chói sáng lập cú đúp giúp Barca ngược dòng đánh Racing 2-1 ngay trên sân khách ở vòng đấu thứ 21 La Liga. Điều đáng nói là Messi chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 60 sau khi đoàn quân của HLV Guardiola bị đối thủ vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 56.

Tuy nhiên, với 2 pha lập công ở các phút 65 và 81, Messi đã đưa Barca tiếp tục băng về đích khi họ vẫn độc chiếm ngôi đầu BXH với 56 điểm, bỏ xa địch thủ Real ở phía sau những 12 điểm. Càng đáng nói hơn, với 2 bàn vừa ghi vào lưới Racing, Messi còn chính thức ghi tên mình vào lịch sử CLB xứ Catalan khi đó còn lần lượt là các bàn thắng: thứ 4.999 và cột mốc ghi 5.000 bàn của Barca, trong suốt chiều dài lịch sử La Liga.

Nếu như Messi đã đưa Barca đạt cột mốc ghi 5.000 bàn thắng tại La Liga, thì ngôi sao Raul của Real cũng vừa trở thành huyền thoại sống của đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha khi TĐ cựu binh này mở tỷ số (ở phút 48) đưa đoàn quân của HLV Ramos khuất phục đối thủ Numancia 2-0 ngay trên sân khách, cũng ở vòng 21 La Liga. Bởi với bàn thắng này, Raul đã đóng góp cho Real tổng cộng những 307 bàn thắng và san bằng kỷ lục do “Mũi tên bạc” Di Stefano nắm giữ trong suốt những năm qua.

Riêng với ngôi sao David Beckham, tuy không trực tiếp ghi bàn nhưng cựu TV của MU và Real này chính là người đã chơi hay nhất trận và tung 2 đường chuyền quyết định tạo cơ hội cho đồng đội Pato và Ambrossini ghi bàn, trước khi Kaka ấn định chiến thắng 3-0 cho AC Milan ngay trên sân của đối thủ Lazio tại vòng đấu thứ 22 Serie A cuối tuần qua.

Với kết quả này, Milan đã có trong tay 44 điểm và chính thức vượt qua địch thủ Juventus trên BXH để trở thành đội thứ nhì bám đuổi Inter đang có 50 điểm. Đáng nói hơn, dù chỉ đến với Milan theo HĐ cho mượn từ CLB chủ quản LA Galaxy (Mỹ) trong thời hạn 2 tháng (sẽ hết hạn vào ngày 9-3 tới), nhưng Beckham đã liên tục tỏa sáng mang lại một sức sống mới giúp lối chơi của Milan khởi sắc và hiệu quả hơn trong thời gian gần đây. Không chỉ vừa chính thức điền tên Beckham vào danh sách đăng ký dự vòng knock-out cúp UEEA sắp tới, AC Milan còn đang xúc tiến thỏa hiệp nhằm giữ chân chàng TV điển trai của bóng đá Anh này, ít nhất cho đến hết mùa giải năm nay…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông