Khi mũi tên không đích

17:29 15/01/2010

Chủ nhật ngày 17-1, ĐTVN tiếp đối thủ Trung Quốc trên sân vận động Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2011.
Chủ nhật ngày 17-1, ĐTVN tiếp đối thủ Trung Quốc trên sân vận động Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2011.

ĐTVN không còn động lực trong trận đấu cuối cùng với Trung Quốc
ĐTVN không còn động lực trong trận đấu cuối cùng với Trung Quốc

Thầy trò HLV Calisto đã không còn cơ hội và chỉ coi trận đấu vì danh dự. Chính vì vậy, cũng không có sự bổ sung lực lượng nào khi Tấn Tài, Quang Hải xin trở về CLB. Tinh thần của các tuyển thủ cũng không được sung mãn cho lắm bởi họ phải trải qua đợt tập trung khá dài.

Trong khi đó, mục tiêu đã hết nên cho dù HLV Calisto quyết tâm cho rằng: “Trận lượt đi, ĐT Việt Nam chơi không tốt và đã phải nhận một thất bại tồi tệ. Vì vậy, trận đấu lượt về trên sân nhà, chúng ta sẽ phải nỗ lực chiến đấu để lấy lại hình ảnh. Tôi muốn rằng các tuyển thủ cần phải chứng minh khả năng của mình một cách mạnh mẽ và nhuệ khí hơn. Có vậy đội tuyển mới "hâm nóng" niềm tin của người hâm mộ”.

Chí khí của ông thầy liệu có vực dậy sự hưng phấn của các tuyển thủ. Trên sân tập cái uy của ông Calisto khiến cho các cầu thủ vẫn cố gắng nuốt trọn giáo án. Nhưng khi ông Tô đi vắng thì không khí buổi tập chùng xuống lạ thường. Thi đấu vì màu cờ sắc áo nhưng với thực tế hiện nay thì điều đó liệu trở thành hiện thực?

Trận đấu cuối cùng của ĐTVN tại vòng loại Asian Cup 2011 khó có thể là một trận cầu hấp dẫn. Bởi cả đoàn quân của HLV Calisto và ĐT Trung Quốc đều không còn mục tiêu. Trong khi chúng ta đã bị loại thì ĐT Trung Quốc đã giành vé đi tiếp. ĐT Trung Quốc mang đội hình mạnh nhất tới Việt Nam và họ coi đây là “liều thuốc thư” để chọn lựa ra những cầu thủ giỏi nhất cho Giải tứ hùng sắp tới…. Sau trận hoà với Syria, ĐT Trung Quốc cũng muốn giành chiến thắng để lấy lại uy tín trước người hâm mộ và với đội hình hiện tại, thầy trò HLV Gao Hongbo là một thách thức không nhỏ cho khát vọng thể hiện mình của ĐTVN.

Theo giới chuyên môn đánh giá, trận đấu cuối cùng tại vòng bảng D, vòng loại Asian Cup 2011 sẽ là một trận đấu “thủ tục”, tính quyết liệt sẽ giảm rõ rệt. Chiều qua, vé xem trận đấu được chính thức phát hành với mức giá từ 50.000đ đến 180.000đ/vé. Nhưng thị trường vé cũng lạnh giá như thời tiết Hà Nội trong mấy ngày qua. Bóng đá thời kỳ không còn mục tiêu thì cũng khó có thể biến Mỹ Đình thành một “chảo lửa”. 

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông