Khi ông chủ thích thành người làm thuê

17:02 08/12/2015

 

 

HLV Miura đang chịu sự chỉ trích nặng nề của bầu Đức
HLV Miura đang chịu sự chỉ trích nặng nề của bầu Đức

HLV Miura đang là tâm điểm chỉ trích và người tiên phong chính là Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức, ông chủ của CLB HAGL. Bầu Đức thẳng thắn phê phán HLV Miura với những ngôn từ khá nặng nề như: còn HLV Miura bóng đá Việt Nam không phát triển được, HLV ngoại tệ nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam hay HLV Miura không thể sử dụng được cầu thủ của HAGL… Nói qua nói lại thì ý tưởng chính của bầu Đức vẫn là sa thải HLV Miura để bóng đá Việt Nam phát triển và ông bầu của HAGL sẵn sàng chi tiền, mời đối tác tài trợ để giúp VFF có tiền thuê một HLV khác.

Xét trên cương vị lãnh đạo, bầu Đức chính là ông chủ của HLV Miura. HLV người Nhật Bản được VFF trong đó có bầu Đức trải thảm đỏ mơi về huấn luyện ĐTQG và U23. Chính bầu Đức cũng đã từng khen HLV Miura hết lời khi U23 Việt Nam giành chiến thắng vang dội trước Iran ở Asiad 18.

Trên cương vị ông chủ và người làm thuê, bầu Đức hoàn toàn có thể đề nghị sa thải HLV Miura một cách đường đường chính chính. Tuy nhiên, điều khó hiểu là những phát ngôn của bầu Đức lại được tung ra hoàn toàn ở vị thế của người hâm mộ. Trong khi đó, HLV Miura được thuê về để làm chuyên môn, một công việc mà những “người hâm mộ” như bầu Đức hay chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và một số lãnh đạo của VFF không thể làm nổi.

Bầu Đức chê HLV Miura bởi ông coi trọng lối chơi thể lực hơn kỹ thuật, trong khi đội bóng HAGL sở hữu những cầu thủ rất kỹ thuật nên không được trọng dụng. Trong thời điểm ĐT U23 tập trung để chuẩn bị thi đấu tại VCK U23 Châu Á, việc bầu Đức đòi sa thải HLV trưởng là điều rất khó hiểu. Bởi ông Đức là Phó chủ tịch VFF, là ông chủ của HLV Miura. Trong giai đoạn U23 cần tập trung mọi nguồn lực để chuẩn bị tốt nhất cho thi đấu thì HLV trưởng lại bị ông chủ của mình mang ra “dọa trảm”.

Nội bộ VFF chắc chắn có vấn đề bởi bầu Đức liên tiếp tuyên bố đanh thép với truyền thông trong khi phần còn lại đều im lặng. Tuy nhiên, ĐT U23 hay ĐTQG không chỉ của riêng VFF và trong thời điểm đội tuyển rất cần sự tập trung cao thì bầu Đức với tư cách là lãnh đạo VFF không nên mang mâu thuẫn “thả” vào nội bộ đội tuyển. Bởi khi thuê người làm, ông chủ cần đặt trọn niềm tin để họ cống hiến hết khả năng còn nếu không hài lòng thì có thể sử dụng vị thế ông chủ để sa thải và tìm giải pháp mới. Đó mới là cách xây dựng bóng đá Việt Nam, giúp các cầu thủ yên tâm cống hiến, thể hiện khả năng và mới là cách ứng xử của người quân tử.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông