Kho gạo vì người nghèo

16:46 13/12/2016

 

Các thành viên CLB thiện nguyện Vĩnh Bảo trong lễ ra mắt kho gạo thiện nguyện
Các thành viên CLB thiện nguyện Vĩnh Bảo trong lễ ra mắt kho gạo thiện nguyện

Với mong muốn giúp đỡ được nhiều người nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, vươn lên phát triển kinh tế - xã hội, vừa qua, Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Vĩnh Bảo phối hợp với Câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện Vĩnh Bảo tổ chức ra mắt “Kho gạo thiện nguyện”.

Theo chị Bùi Thị Huyền, Chủ nhiệm CLB thiện nguyện Vĩnh Bảo, thời gian qua, CLB đã tổ chức vận động, quyên góp gạo, quần áo, sách vở để giúp đỡ những gia đình chính sách, người nghèo trên địa bàn. Đặc biệt, vào trung tuần tháng 10 vừa qua, trận mưa lũ lịch sử làm đồng bào các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, bị thiệt hại nặng nề, người dân rất cần sự chung tay giúp đỡ cả về vật chất, tinh thần của các tổ chức xã hội và đồng bào cả nước.

CLB đã đứng ra quyên góp, ủng hộ đồng bào Miền Trung, được nhân dân địa phương, những người sinh sống, học tập, lao động tại nước ngoài hết sức ủng hộ. Chỉ sau 4 ngày, hàng chục tấn gạo, hàng trăm thùng mỳ, chai nước… do các tấm lòng hảo tâm gửi đến, CLB đã chuyển tận tay những người nghèo vùng lũ.

Xuất phát từ đó, Ban chủ nhiệm CLB đã lên ý tưởng thành lập “kho gạo thiện nguyện”, với mong muốn duy trì hoạt động “nồi cháo thiện nguyện” tại Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Bảo và hàng tháng có gạo giúp đỡ trên 40 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngày 4-12, kho gạo thiện nguyện Vĩnh Bảo ra mắt, có địa chỉ ở số 179 khu phố Tân Hòa, thị trấn Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo, được kỳ vọng sẽ là nhịp cầu yêu thương nối các tấm lòng hảo tâm với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Hàng ngày, CLB đều cử thành viên tiếp nhận ủng hộ, đồng thời kêu gọi nhân dân cùng chung tay vì người nghèo.

Lập kho gạo thiện nguyện Vĩnh Bảo là hoạt động thiết thực, nằm trong chuỗi các hoạt động thường niên được CLB thiện nguyện Vĩnh Bảo tổ chức trong hơn 1 năm qua. Vào chủ nhật hàng tuần, CLB cử người trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và trao tặng tận tay 20kg gạo cùng các nhu yếu phẩm khác cho người nghèo, người neo đơn, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở huyện. Việc thành lập kho gạo thiện nguyện Vĩnh Bảo đã góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh của người Hải Phòng thân thiện, giàu lòng nhân ái đến bạn bè phương xa.

Bảo Nguyên


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích