Khoa Đột quỵ (Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp) tiếp tục được Tổ chức Đột quỵ thế giới trao tặng Giải thưởng Kim cương

    09:29 15/09/2024

    Thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cho biết, Khoa Đột quỵ (Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp) vừa được Tổ chức Đột quỵ thế giới trao tặng chứng nhận Giải thưởng Kim Cương. Đặc biệt, đây là giải thưởng danh giá nhất của Tổ chức Đột quỵ thế giới trao tặng cho đơn vị trong 2 năm liên tiếp (2023 và 2024).

    Theo đó, giải thưởng của Tổ chức Đột quỵ thế giới được đánh giá và trao tặng hằng năm, theo tiêu chuẩn thế giới với 3 mức gồm: Kim Cương, Vàng, Bạch Kim trên cơ sở đánh giá chất lượng điều trị của hệ thống cấp cứu, điều trị đột quỵ não tại các bệnh viện.

    Đây là giải thưởng danh giá nhất của Tổ chức Đột quỵ thế giới trao tặng cho Khoa Đột quỵ (Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp) trong 2 năm liên tiếp (2023 và 2024)

    Mỗi năm Khoa Đột quỵ (Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp) điều trị hơn 2.000 người bệnh đột quỵ với hai phương pháp chủ yếu là dùng thuốc tiêu sợi huyết và lấy huyết khối bằng dụng cụ cơ học. Đáng kể, đơn vị thiết lập được mạng lưới cấp cứu liên viện qua mạng xã hội, phối hợp các bác sĩ ở các bệnh viện khác trong thành phố nhằm hỗ trợ chuyên môn để các bác sĩ tuyến dưới sơ cứu, vận chuyển người bệnh đến cơ sở y tế chuyên khoa nhanh nhất.

    Năm 2024, qua nhập liệu vào nghiên cứu RES-Q của Tổ chức Đột quỵ thế giới (WSO), báo cáo của Khoa Đột quỵ (Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp) vượt qua các tiêu chí đánh giá khắt khe, như: tổ chức cấp cứu đột quỵ nhanh, truyền thông tốt nên tỷ lệ người bệnh vào viện sớm cao, tỷ lệ phục hồi sau điều trị cao, tỷ lệ tử vong thấp và khả năng dự phòng tái phát tốt.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông