Khoa học và công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

15:59 05/01/2017

Sáng 4-1, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết với chủ đề Khoa học và Công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Tại đầu cầu trung ương có sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Bộ trưởng Bộ KHCN Chu Ngọc Anh; lãnh đạo và cán bộ chủ chốt các bộ, ngành, viện, trường và 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cùng dự. Đầu cầu Hải Phòng có Phó chủ tịch UBNDTP Lê Khắc Nam, lãnh đạo Sở KHCN cùng đại diện các sở, ngành.

Với mục tiêu đưa KHCN trở thành yếu tố trọng yếu nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh của nền kinh tế, phục vụ phát triển kinh tế xã hội đất nước, trong năm qua, hoạt động KHCN đạt nhiều kết quả nổi bật. Hội nghị đã thống nhất đánh giá KHCN góp phần chuyển đổi mô hình tăng trưởng, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, tập trung vào các ngành, lĩnh vực mũi nhọn, các nhiệm vụ trọng tâm của các ngành, địa phương; hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới, nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh, chủ động hội nhập quốc tế.

Thành phố Hải Phòng đang vươn mình mạnh mẽ, trở thành trung tâm KHCN cấp vùng Duyên hải phía Bắc, cần có sự hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa từ phía các cơ quan trung ương trong việc xây dựng và triển khai các dự án đầu tư, đặc biệt là các dự án ứng dụng công nghệ cao vào các khu công nghiệp, các địa bàn nông nghiệp...

HẢI HẬU


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông