Khối An ninh CATP: Xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm quý II/2023

19:14 29/03/2023

Sáng 29-3, Khối An ninh CATP tổ chức hội nghị giao ban thi đua “Vì ANTQ” quý I/2023. Đại tá Phạm Viết Dũng – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc CATP dự, chỉ đạo hội nghị.

Đại tá Phạm Viết Dũng – Phó Giám đốc CATP phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Quý I năm nay, triển khai phong trào thi đua “Vì ANTQ”, 10/10 đơn vị trong khối An ninh CATP đã đăng ký chỉ tiêu thi đua năm, quý, xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm túc, hiệu quả với nhiều hình thức, nội dung phong phú, sáng tạo, thu hút đông đảo CBCS tích cực tham gia, hưởng ứng. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi, toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác được giao.

Lãnh đạo Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh báo cáo kết quả công tác quý I/2023 của khối

Trong quý, các đơn vị trong khối đã làm tốt công tác tham mưu cho Đảng uỷ, Giám đốc CATP, Thành uỷ, UBND TP đề ra các biện pháp giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến ANCT-TTATXH.

Các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản, điều tra, nắm tình hình đã được cấp uỷ, lãnh đạo các đơn vị tập trung chỉ đạo nên chất lượng ngày càng được nâng cao, góp phần thực hiện tốt phương châm “An ninh chủ động”.

Các đại biểu tham luận tại hội nghị

Đơn cử, trong quý, Phòng An ninh kinh tế đã phối hợp, tham mưu điều tra, xác minh, làm rõ, tiến hành khởi tố 2 vụ án hình sự đối với các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Các đại biểu tham luận tại hội nghị

Riêng Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã chủ trì, phối hợp với Cục nghiệp vụ, Bộ Công an và Phòng Cảnh sát hình sự - CATP đấu tranh, triệt phá thành công chuyên án đấu tranh với các đối tượng có hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá được thua bằng tiền xảy ra trên địa bàn thành phố tại trang “bong88”; khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can…

Nhờ đó, trong quý, các đơn vị trong khối đã có gần 100 lượt tập thể, cá nhân được các cấp biểu dương, khen thưởng.

Biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Quý II/2023, Khối An ninh – Tình báo CATP xác định rõ 5 nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, các đơn vị trong khối sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì ANTQ”; tập trung triển khai nghiêm túc, hiệu quả các mặt công tác gắn với thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Bộ Chính trị, của ngành; chú trọng phát huy hiệu quả các công trình, phần việc phục vụ nhân dân; làm tốt công tác chính trị tư tưởng…

Nhân dịp này, 20 tập thể, cá nhân trong khối được biểu dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác quý I/2023.

Biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Để Khối An ninh thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong quý II, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Phạm Viết Dũng – Phó Giám đốc CATP đề nghị thời gian tới các đơn vị trong khối cần tập trung triển khai hiệu quả một số nội dung sau: đánh giá, dự báo, phân tích tình hình, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực ANQG; kịp thời tham mưu Đảng uỷ, Giám đốc CATP, Thành uỷ, UBND TP đề ra các chủ trương, chính sách lớn, các biện pháp giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến ANQG, chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương thuộc CAHP và các cấp, ngành trên địa bàn thành phố nghiêm túc triển khai.

Các đại biểu ký giao ước thi đua quý II/2023
Lãnh đạo Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh bàn giao đơn vị chủ trì cho lãnh đạo Phòng An ninh điều tra

Mặt khác, Phó Giám đốc đề nghị các đơn vị trong khối cần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” theo lĩnh vực được giao; chú trọng tổ chức tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho CBCS và hệ lực lượng; xây dựng kế hoạch thực hiện các đề án thành phần của hệ lực lượng; bố trí vị trí công tác cho CBCS phù hợp với năng lực, sở trường của từng người để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác; làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đội ngũ CBCS…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông