Khởi công dự án của Tập đoàn LGD tại KCN Tràng Duệ, Hải Phòng

02:47 07/05/2016

 

Các đại biểu nhấn nút khởi công dự án
Các đại biểu nhấn nút khởi công dự án

Chiều 6-5, tại khu CN Tràng Duệ, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng, Tập đoàn LG Display (LGD) Hàn Quốc đã long trọng tổ chức lễ khởi công dự án sản xuất, gia công màn hình OLED.

Tới dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Bộ trưởng các Bộ KH&ĐT, Bộ Công Thương, Văn phòng Chính phủ; ông Lê Văn Thành, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng. Phía Hàn Quốc có ông Lee Hy Uk - Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Han Sang Beom - Tổng giám đốc LGD.

Dự án của Tập đoàn LGD chuyên sản xuất và gia công sản phẩm màn hình OLED nhựa cho các thiết bị di động như điện thoại di động, đồng hồ thông minh, máy tính bảng… và màn hình OLED ti vi. Tổng vốn đầu tư của dự án là 1,5 tỷ USD, dự kiến chính thức đi vào sản xuất trong quý III/2017.

Phát biểu tại lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam và Việt Nam cũng là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Hàn Quốc. Kim ngạch thương mại đã tăng 75 lần, từ mức 0,5 tỷ USD vào năm 1992 lên 37,6 tỷ USD vào năm 2015. Hàn Quốc cũng là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với gần 4.800 dự án, tổng vốn đầu tư đăng ký đạt khoảng 45 tỷ USD.

Nhiều tập đoàn lớn của Hàn Quốc đã đầu tư tại Việt Nam từ rất sớm với nhiều dự án lớn, quan trọng, góp phần phát triển kinh tế Việt Nam. Chính phủ Việt Nam đánh giá cao việc Tập đoàn LG Display đã lựa chọn thành phố Hải Phòng làm địa điểm để thực hiện dự án này. Đây là một dự án đầu tư có ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với Tập đoàn LG Display, với Hải Phòng mà còn đối với cả Việt Nam. Dự án này cùng với các dự án khác của Tập đoàn điện tử LG sẽ tạo ra một tổ hợp công nghiệp điện tử, công nghệ thông tin lớn và hiện đại tại Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Văn Thành khẳng định sẽ thực hiện nghiêm những điều khoản đã cam kết với Tập đoàn LGD, tạo điều kiện thuận lợi để dự án triển khai đúng tiến độ, hiệu quả, thành công.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích