Khởi công dự án đầu tư xây dựng Khu tái định cư và chỉnh trang đô thị tại khu vực ngõ 226 Lê Lai, quận Ngô Quyền

14:47 20/12/2023

Sáng 20-12, quận Ngô Quyền tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng Khu tái định cư và chỉnh trang đô thị tại khu vực ngõ 226 Lê Lai, phường Máy Chai. Tới dự có các đồng chí: Bùi Đức Quang, Phó chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Đức Thọ, Phó chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các ngành thành phố; quận Ngô Quyền…
Các đại biểu dự lễ khởi công

Đồng chí Nguyễn Đức Thọ, Phó chủ tịch UBND thành phố ghi nhận, đánh giá cao quận Ngô Quyền rất quyết liệt, chủ động trong công tác GPMB và hoàn tất các thủ tục để có thể khởi công dự án. Đặc biệt là Công ty Cổ phần Đồ hộp Hạ Long và một số tổ chức khác đã ủng hộ chủ trương của thành phố, đã sớm di dời và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án.

Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ phát biểu chỉ đạo

          Đồng chí Nguyễn Đức Thọ nêu rõ, dự án đầu tư xây dựng khu tái định cư và chỉnh trang đô thị tại khu vực ngõ 226 Lê Lai sẽ xây dựng 2 tuyến đường theo trục Bắc Nam, Đông Tây trên khu vực có diện tích 16,2ha; xây dựng hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư trên khu đất có diện tích 2,67ha; sau khi hoàn thành sẽ cung cấp khoảng 241 lô đất để phục vụ nhu cầu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng dự án cầu Nguyễn Trãi và tái định cư tại chỗ; tạo quỹ đất dự phòng để phục vụ nhu cầu bố trí tái định cư cho các dự án khác trên địa bàn quận Ngô Quyền; cải thiện, nâng cấp hệ thống kỹ thuật hạ tầng và hạ tầng xã hội của khu vực; phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của quận Ngô Quyền nói riêng và thành phố Hải Phòng nói chung. Bởi vậy, dự án có ý nghĩa quan trọng, được lãnh đạo thành phố rất quan tâm, đáp ứng nguyện vọng của người dân.

Các đại biểu nhấn nút khởi công dự án

Để công trình hoàn thành đúng tiến độ,  bảo đảm an toàn, chất lượng, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ yêu cầu UBND quận Ngô Quyền tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai thi công công trình theo đúng quy định pháp luật, đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh, trật tự, hạn chế tới mức thấp nhất ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của nhân dân khu vực dự án.

Đồng thời, tổ chức quản lý dự án, kiểm tra giám sát công trình đảm bảo chất lượng, tiến độ; phấn đấu hoàn thành dự án theo đúng tiến độ đề ra.  Các đơn vị Tư vấn thiết kế, Tư vấn giám sát, Nhà thầu thi công xây dựng phải thực hiện đúng các quy định của pháp luật trong quá trình triển khai dự án, tập trung mọi nguồn lực tốt nhất, thực hiện đúng các cam kết trong hợp đồng để hoàn thành công trình đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật và an toàn lao động.

Các Sở, ngành liên quan chủ động phối hợp chặt chẽ, hướng dẫn UBND quận Ngô Quyền trong quá trình thực hiện dự án và kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện theo quy định và theo thẩm quyền.

Phương tiện, máy móc sẵn sàng thi công

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Cáp Trọng Tuấn cho biết, dự án thu hồi đất 16,2ha, ảnh hưởng tới 14 tổ chức và 58 hộ gia đình, cá nhân với  tổng vốn đầu tư hơn 440,2 tỷ đồng, thực hiện từ năm 2022 đến năm 2024. Đây cũng là một trong những dự án thực hiện chủ trương của thành phố là di dời các nhà xưởng, kho bãi cũ đang sử dụng không hiệu quả để khai thác quỹ đất phục vụ chỉnh trang; cải thiện, nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội tại khu vực, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của quận Ngô Quyền nói riêng và của thành phố nói chung.

Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Cáp Trọng Tuấn khẳng định quyết tâm bảo đảm tiến độ, chất lượng dự án

Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Cáp Trọng Tuấn nhấn mạnh,  thời gian qua, quận Ngô Quyền tích cực tuyên truyền, vận động các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân chấp hành nhận tiền và bàn giao mặt bằng. Đến nay, đã có 0/14 tổ chức và 43/58 hộ dân chấp hành bàn giao mặt bằng với diện tích là 11ha chiếm gần 70% tổng diện tích thu hồi. Phần mặt bằng còn lại, quận đang tích cực chỉ đạo thực hiện thu hồi. Đồng thời, UBND quận đã hoàn thành các thủ tục đầu tư xây dựng, lựa chọn được nhà thầu có năng lực, đủ điều kiện và đã sẵn sàng các điều kiện khởi công dự án.

          Đại diện Công ty CP Tân Lộc, nhà thầu thi công dự án khẳng định quyết tâm cao bảo đảm tiến độ, chất lượng dự án./.

                                                                                                                              Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích