Khởi công Dự án Khách sạn 5 sao PULLMAN Hải Phòng

10:46 01/05/2018

Sáng 1-5, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng Khách sạn 5 sao PULLMAN Hải Phòng tại số 12 (cũ) đường Trần Phú, quận Ngô Quyền.

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Văn Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ; các đồng chí Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND, UBND thành phố, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đại diện chủ đầu tư và các nhà thầu.

Dự án đầu tư xây dựng Khách sạn 5 sao PULLMAN Hải Phòng do Công ty TNHH Nhật Hạ được lựa chọn là chủ đầu tư, có quy mô 32 tầng nổi và 1 tầng hầm, tổng diện tích xây dựng khoảng 50.000m2; bao gồm 320 phòng khách sạn và phòng hội nghị có sức chứa từ 1.200 đến 1.500 khách.

Khách sạn được quản lý và điều hành bởi tập đoàn ACCOR của Pháp, là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về điều hành và quản lý khách sạn, với thương hiệu nổi tiếng của tập đoàn là PULLMAN. Tổng mức đầu tư của dự án dự kiến là 1.600 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành trong năm 2021.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại lễ khởi công

Phát biểu tại Lễ khởi công, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận và hoan nghênh sự nỗ lực, quyết tâm cao của các Sở, ban, ngành thành phố; Quận ủy, UBND quận Ngô Quyền và nhà đầu tư trong thời gian qua đã chủ động triển khai các công việc, từ giai đoạn chuẩn bị, lựa chọn nhà đầu tư, GPMB và hoàn thiện các thủ tục khởi công dự án; đặc biệt cảm ơn sự ủng hộ của nhân dân trong vùng Dự án đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của thành phố.

Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: Khi Dự án khách sạn 5 sao đi vào hoạt động sẽ góp phần giải quyết việc làm cho khoảng 1.000 lao động, ngân sách thành phố có thêm nhiều nguồn thu. Đặc biệt thành phố có thêm một công trình kiến trúc hiện đại và là nền tảng cho thúc đẩy phát triển du lịch, đầu tư và nâng tầm vị thế của thành phố, xứng đáng là đô thị đứng thứ 3 của cả nước.

Đồng chí Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố cùng các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, các sở, ngành liên quan và nhà đầu tư bấm nút khởi công Dự án 

Để công trình hoàn thành đúng tiến độ và xứng tầm là biểu tượng kiến trúc đẹp của thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đề nghị Công ty TNHH Nhật Hạ tập trung cao nguồn lực để đầu tư cho công trình, đảm bảo đúng tiến độ đã cam kết với thành phố; Công ty CP xây dựng Coteccons - nhà thầu thi công cần huy động tối đa nhân lực, thiết bị để tập trung cao cho thi công, đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, đảm bảo tuyệt đối an toàn về lao động.

Về phía thành phố, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc, đẩy đủ trách nhiệm của thành phố với nhà đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi, sẵn sàng hỗ trợ tối đa cho nhà đầu tư và nhà thầu trong quá trình thi công; chủ động giải quyết mọi vướng mắc về thủ tục và các yêu cầu phát sinh trong quá trình thực hiện Dự án.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông