Khởi công dự án khu vui chơi giải trí đảo Vũ Yên

01:27 13/07/2015

 

Các đại biểu chính thức nhấn nút khởi công dự án
Các đại biểu chính thức nhấn nút khởi công dự án

Sáng 12-7, Tập đoàn Vingroup đã chính thức khởi công dự án Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái tại đảo Vũ Yên thuộc quận Hải An và huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng. Tới dự có Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải; Thứ trưởng các bộ: Xây dựng, GTVT, Công thương. Về phía thành phố có Bí thư Thành ủy Dương Anh Điền, Chủ tịch UBND TP Lê Văn Thành và đại diện lãnh đạo các ngành, địa phương.

Dự án Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công sinh viên sinh thái đảo Vũ Yên có quy mô hơn 870ha, bao gồm các hạng mục: Sân gofl 36 lỗ tiêu chuẩn quốc tế; các biệt thự sinh thái; khu vui chơi giải trí phức hợp; công viên sinh thái và hệ thống cáp treo dài 1,5km nối từ đất liền ra đảo. Trong đó, sân gofl được bố trí ở trung tâm đảo, là điểm nhấn thu hút du lịch cao cấp. Tiếp đến là khu vui chơi giải trí với khu phố mua sắm, khu ẩm thực, thủy cung, công viên nước… hiện đại, hấp dẫn; khu biệt thự sinh thái ven sông được bố trí ở phía Bắc của đảo.

Đặc biệt, với mục tiêu bảo tồn vẻ đẹp thiên nhiên và sự đa dạng sinh học trên đảo, một khu công viên sinh thái rộng lớn được quy hoạch tiếp giáp với sông Bạch Đằng. Tại đây, bên cạnh các địa điểm hoạt động ngoài trời thân thiện, gần gũi với thiên nhiên, các không gian xanh phục vụ du lịch, sẽ có các khu vực bảo tồn riêng nhằm nâng cao chất lượng cảnh quan và ý thức bảo vệ môi trường. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2020.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khởi công, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương sự nỗ lực, quyết tâm trong chỉ đạo và cải cách hành chính của thành phố Hải Phòng và các bộ, ngành liên quan, khi công tác chuẩn bị các thủ tục cho dự án chỉ sau 6 tháng đã hoàn tất. Cùng với việc xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố cảng xanh, là một trong những điểm đến của nhiều nhà đầu tư nước ngoài thì dự án Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên sẽ góp phần tạo thêm điểm nhấn cho Hải Phòng, thu hút khách du lịch và tạo thêm nhiều công ăn việc làm, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân thành phố. Tập đoàn Vingroup cần tập trung nguồn lực đầu tư thực hiện dự án, để vừa đảm bảo tiến độ sớm đưa vào khai thác, vừa đảm bảo môi trường, chất lượng công trình.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích