Khởi công tòa tháp cao nhất vùng duyên hải Bắc bộ

16:42 19/09/2016

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các vị lãnh đạo bấm nút khởi công dự án
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các vị lãnh đạo bấm nút khởi công dự án

Chiều 18-9, Tập đoàn Vingroup tổ chức lễ khởi công tổ hợp Trung tâm Thương mại và khách sạn 45 tầng, thuộc dự án Khu đô thị Xi măng (Dự án Vinhomes Riva City - Vinhomes Riverside Hải Phòng). Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Mai Tiến Dũng - UVTW Đảng, Bộ trưởng Chủ nhiệm văn phòng chính phủ; Phạm Hồng Hà, UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng; Lê Văn Thành - UVTW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP…

Từ tháng 3-2016, Tập đoàn Vingroup đã khởi công dự án Khu đô thị Vinhomes Riva City trên địa bàn phường Thượng Lý, Hồng Bàng. Tổ hợp Trung tâm Thương mại & Khách sạn 5 sao đẳng cấp là tòa tháp 45 tầng nằm trong khuôn khổ dự án khu đô thị Vinhomes Riva City do tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư.

Công trình được thiết kế bởi Công ty tư vấn thiết kế Humphrey & Partners (Mỹ), có diện tích trên 30 nghìn m2, bao gồm hệ thống khách sạn 5 sao, quy mô trên 300 phòng và khối Trung tâm Thương mại, dịch vụ hiện đại. Theo thiết kế, mặt trước của công trình hướng ra quảng trường khu đô thị, rộng 8,2ha có hệ thống cây xanh, sông hồ khoáng đạt. Với chiều cao 148m, đây là công trình cao nhất vùng duyên hải Bắc Bộ tính tới thời điểm hiện tại.

Được thiết kế theo mô hình “Tất cả trong một”, Trung tâm Thương mại Vincom sẽ được bố trí tại các tầng: 1, 2 và một phần tầng 3 của tòa tháp. Từ tầng 4 đến tầng 45 là khách sạn Vinpearl Hotel City sang trọng với quy mô 300 phòng, đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế. Tầng 3 của tòa tháp là khu vực dịch vụ bao gồm nhà hàng sang trọng, phòng Gym, dịch vụ Spa...

Đáng chú ý, tận dụng địa thế độc đáo của dự án, Vingroup đã quy hoạch Vinhomes Riva City thành khu đô thị ven sông theo phong cách đa dạng, kết hợp hài hòa giữa nét hiện đại và tân cổ điển, cổ điển với các phân khu chức năng gồm tháp cao ốc, các khu biệt thự, nhà phố thấp tầng, công trình công cộng, cây xanh mặt nước và các công trình hạ tầng kỹ thuật khác.

Phối cảnh Tòa tháp Trung tâm thương mại và khách sạn 45 tầng của Vingroup tại Khu đô thị Vinhomes Riverside
Phối cảnh Tòa tháp Trung tâm thương mại và khách sạn 45 tầng của Vingroup tại Khu đô thị Vinhomes Riverside

Đặc biệt, với mong muốn lưu giữ những ký ức đã gắn bó với nhiều thế hệ người dân về Nhà máy Xi Măng Hải Phòng, Vingroup đã dành phần diện tích đẹp nhất tại trung tâm quảng trường khu đô thị để xây dựng Bảo tàng Nhà máy Xi Măng. Tại đây, bên cạnh di tích ống khói nhà máy được bảo tồn nguyên trạng là những kỷ vật quý giá, gắn liền với những câu chuyện lịch sử trong suốt quá trình hình thành, phát triển của thành phố.

Dự kiến Trung tâm Thương mại sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2017 và hệ thống khách sạn sẽ được đưa vào vận hành khai thác từ cuối năm 2018.

Là điểm nhấn nổi bật cho toàn bộ quần thể Vinhomes Riva City, khi đi vào hoạt động, tổ hợp này hứa hẹn sẽ là trung tâm du lịch, mua sắm, vui chơi giải trí đẳng cấp bậc nhất của thành phố Hải Phòng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Văn Tùng bày tỏ niềm vui, cảm ơn tập đoàn Vingroup đã chọn Hải Phòng để triển khai hàng loạt dự án lớn, qua đó tạo thêm công ăn việc làm, góp phần thay đổi diện mạo đô thị, thúc đẩy sự phát triển KT-XH của thành phố. Đồng chí đề nghị Tập đoàn Vingroup tập trung cao cho việc triển khai công trình tổ hợp này cũng như toàn thể dự án Khu đô thị Vinhomes Riva City, bảo đảm đúng các yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật, chất lượng và thi công tuyệt đối an toàn.

Chủ tịch UBND TP cũng biểu dương những nỗ lực, cố gắng, quyết tâm của chính quyền các cấp quận Hồng Bàng; sự phối hợp của các sở, ban, ngành thành phố trong thời gian qua và đặc biệt là sự đồng tình, ủng hộ của gần 1,3 nghìn hộ dân có đất thu hồi thuộc dự án đã phối hợp, tạo điều kiện cho chính quyền các cấp đẩy nhanh tiến độ GPMB, phục vụ dự án.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND TP cam kết sẽ tập trung cao độ cho công tác GPMB đối với diện tích còn lại của dự án; tạo mọi điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư thi công công trình bảo đảm đúng tiến độ. Chủ tịch bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ, ủng hộ của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ban, ngành TW...

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích