Khởi công xây dựng khu nhà ở công nhân viên Công ty Pegatron Việt Nam

13:30 30/05/2023

Sáng 30-5, Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng và Công ty Pegatron Việt Nam tổ chức khởi công Khu nhà ở công nhân viên công ty. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng; Lê Trí Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; Bùi Đức Quang, Phó chủ tịch HĐND thành phố; lãnh đạo các Ban HĐND thành phố; các ngành và một số doanh nghiệp; đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam…
Các đại biểu dự lễ khởi công

        Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng nhấn mạnh, đây là một trong các dự án quan trọng, cụ thể hóa Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030" của Chính phủ; thực hiện quan điểm chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND  thành phố xây dựng thiết chế công đoàn, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, người lao động. Đây cũng là dự án thứ 2 của thành phốs au dự án của Công ty TNHH LG Display, được thành phố giao, cho thuê đất để đầu tư xây dựng ký túc xá cho công nhân.

                 

Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng khẳng định Hải Phòng tập trung ưu tiên phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân

     Dự án nằm trong tổng thể khu vực 48 ha đã được thành phố quy hoạch để làm nhà ở xã hội, nhà ở công nhân; trong đó Khu nhà ở xã hội 22,48ha nằm ở phía Bắc, quy mô dân số khoảng 14.000 người và Khu nhà ở công nhân 25,04ha ở phía Nam, quy mô lưu trú gần 21.000 công nhân.

      Sau khi hoàn thành, dự án khu nhà ở công nhân viên của Công ty TNHH Pegatron Việt Nam cùng với các dự án trong khu vực 48 ha sẽ tạo nên một khu đô thị mới đầy đủ tiện ích, hạ tầng đồng bộ, với quỹ nhà ở đạt khoảng hơn 10.000 căn, cung cấp nhà ở và lưu trú cho hơn 35.000 người tại khu vực Đình Vũ.

                               

                                             Các đồng chí lãnh đạo thành phố và chủ đầu tư nhấn nút khởi công dự án

     Đây là khu vực tập trung nhiều khu công nghiệp của thành phố với tổng diện tích hơn 2.500 ha, tổng vốn thu hút đến nay đạt gần 7,4 tỷ USD; tổng số lao động hiện nay là hơn 18.000 người; dự kiến tăng lên khoảng 40.000 - 50.000 người vào năm 2030.

     Trong thời gian tới, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng sẽ phối hợp cùng với chủ đầu tư để đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng Dự án, đưa dự án vào hoàn thành sớm nhất. Đồng chí Lê Trung Kiên đề nghị Công ty Pegatron Việt Nam tập trung, sắp xếp nguồn lực để triển khai dự án theo đúng tiến độ, chất lượng,  bảo đảm tuyệt đối an toàn.

                           

Máy móc phương tiện sẵn sàng thi công dự án

       Đồng thời mong muốn các doanh nghiệp  cần nghiên cứu để có những chính sách khác nhằm thu hút người lao động, đặc biệt có thể nghiên cứu chính sách hỗ trợ một phần kinh phí cho người lao động để mua nhà ở xã hội; thông qua đó lan tỏa thông điệp của thành phố: là một thành phố năng động, không ngừng cải thiện, xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, là điểm đến thành công của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

        Qua đó,  từng bước giải quyết các vấn đề an sinh – xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, góp phần phát triển nguồn nhân lực cho thành phố.

                         

Ông Chen Chi Liang, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Pegatron Việt Nam phát biểu

       Ông Chen Chi Liang, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Pegatron Việt Nam cho biết, dự án xây dựng khu nhà ở công nhân viên của Công ty TNHH Pegatron Việt Nam có diện tích 5,04ha, được xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, bảo đảm  đủ các tiện ích xã hội với 10 tòa nhà cao tầng, tổng mức đầu tư 68,3 triệu USD (tương đương khoảng 1.600 tỷ đồng). Dự án  được Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Quyết định chủ trương đầu tư từ tháng 2-2022.Dự án phấn đấu trong quý 4-2024 hoàn thành 3 tòa nhà ở công nhân, 2 tòa nhà cho cán bộ, 1 tòa nhà tiện ích và khi hoàn thành toàn bộ dự án đáp ứng chỗ ở cho khoảng 10.000công nhân./.

                                                                                                                                       Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông