Khối MTTQ và Đoàn thể chính trị - xã hội: Tiếp tục hướng mạnh về cơ sở

19:32 14/07/2018

Sáng 13-7, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng, chủ trì Hội nghị giao ban Khối MTTQ và các Đoàn thể chính trị - xã hội, về tình hình kết quả thực hiện công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018 (ảnh).

6 tháng qua đầu năm, hoạt động của Khối tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức, hướng về cơ sở, phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước, triển khai nhiều mô hình điển hình trên tất cả các lĩnh vực.

Đáng kể như Mặt trận Tổ quốc các cấp triển khai các cuộc vận động bằng nhiều hình thức phong phú, có nhiều mô hình hay, cách làm tốt, công tác giám sát và phản biện xã hội được tăng cường và đạt những kết quả cụ thể.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao những kết quả Khối đã đạt được 6 tháng đầu năm. Đồng chí yêu cầu thời gian từ nay đến hết năm 2018, Khối cần tập trung thực hiện tốt các nhóm nhiệm vụ trọng tâm đã được Hội nghị thông qua.

Trong đó, tăng cường công tác giám sát thực hiện NQTW4 khóa 12 gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; tiếp tục phát động và đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động gắn với triển khai xây dựng và nhân rộng mô hình “Dân vận khéo”; kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc, góp phần thực hiện thắng lợi chủ đề năm 2018 của thành phố.

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa cũng lưu ý các đơn vị trong Khối tiếp tục tuyên truyền về những kết quả, thành tựu Đảng bộ thành phố đạt được, góp phần tạo niềm vui, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền về các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương và thành phố, trọng tâm là triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết TW6.

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh, hoạt động của MTTQ và các Đoàn thể cần tiếp tục hướng mạnh về cơ sở, hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, chủ động nắm bắt sâu sát tình hình dư luận và tư tưởng đoàn viên, hội viên, nhân dân;  thực hiện tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội nhất là ở những lĩnh vực người dân có nhiều bức xúc như giải phóng mặt bằng, quản lý đất đai... Qua đó, kịp thời tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp giải quyết kịp thời các điểm nóng, vụ việc phức tạp ngay từ cơ sở.

      LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông