Tập trung xây dựng, thực hiện các phong trào thi đua trọng tâm, trọng điểm, sát thực tế

16:56 26/01/2024

Sáng 26-1, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) - đơn vị Khối trưởng Khối thi đua các cơ quan Quản lý nhà nước về văn hóa - xã hội tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2023 và phát động phong trào thi đua năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Minh Cường - Phó chủ tịch UBND thành phố và lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị thuộc Khối thi đua.

 

Đồng chí Hoàng Minh Cường - Phó chủ tịch UBND thành phố trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố tặng 7 tập thể

Năm 2023, 8/8 đơn vị trong Khối thi đua đã bám sát các nhiệm vụ chính trị được giao, tập trung tham mưu, chỉ đạo điều hành, triển khai tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ, kế hoạch của mỗi đơn vị.

Các đơn vị thống nhất, ban hành Kế hoạch thực hiện phong trào thi đua, bảng điểm thi đua, giao ước thi đua năm 2023 với các nội dung phong trào thi đua phù hợp, thiết thực, bám sát các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ trọng tâm và các chỉ tiêu, kế hoạch UBND thành phố giao.

Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể được chú trọng. Các hoạt động văn hóa, xã hội ngày càng được đẩy mạnh.

Công tác bảo đảm an ninh trật tự và an toàn xã hội được các đơn vị trong khối thi đua ngày một nâng cao. Phong trào thi đua và công tác thi đua, khen thưởng được triển khai rộng rãi; các đơn vị tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác thi đua, khen thưởng trong đơn vị; tổ chức tốt các phong trào thi đua, phát huy sáng kiến, nghiên cứu khoa học, nâng cao hiệu quả công tác.

Đồng chí Trần Quang Tuấn - Giám đốc Sở KH&CN bàn giao chức Khối trưởng Khối thi đua các cơ quan Quản lý nhà nước về văn hóa - xã hội năm 2024 cho lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, năm 2024, Khối thi đua các cơ quan Quản lý nhà nước về văn hóa - xã hội đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua khen thưởng; xây dựng, thực hiện các phong trào thi đua trọng tâm, trọng điểm, mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể và gắn với nhiệm vụ chính trị và điều kiện thực tế của từng cơ quan, đơn vị; tăng cường hơn nữa việc phát hiện, bồi dưỡng điển hình tiên tiến; đổi mới về hình thức sinh hoạt, tăng cường chia sẻ cách thức triển khai công tác thi đua khen thưởng giữa các đơn vị; đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, đồng thời quan tâm củng cố kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng ở các cấp…

Đại diện các đơn vị trong Khối thi đua ký giao ước thi đua năm 2024

Tại hội nghị, các đơn vị trong Khối thi đua ký giao ước thi đua năm 2024. Lãnh đạo Sở KH&CN bàn giao chức Khối trưởng Khối thi đua các cơ quan Quản lý nhà nước về văn hóa - xã hội năm 2024 cho lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo.

Nhân dịp này, UBND thành phố trao Cờ thi đua xuất sắc tặng Sở KH&CN vì có thành tích xuất sắc dẫn đầu Khối thi đua; 7 tập thể được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố.

TÚ QUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông