Không bảo đảm an toàn PCCC, nhiều cơ sở bị dừng hoạt động

02:56 25/11/2016

 

Trường mầm non Bibi bị đình chỉ hoạt động các tầng 4, 5 và 6
Trường mầm non Bibi bị đình chỉ hoạt động các tầng 4, 5 và 6

Hầu hết các cơ sở vi phạm trước đó đã bị nhắc nhở, yêu cầu hoàn thiện các điều kiện bảo đảm PCCC…

Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát PCCC đã kiểm tra tổng số 228 cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn thành phố và đã tiến hành xử phạt 54 cơ sở với số tiền gần 80 triệu đồng. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm quy định PCCC tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, cơ sở giáo dục và đào tạo… vẫn còn phổ biến. Kể cả đến khi đã xảy hàng loạt vụ hỏa hoạn tại Hải Phòng cũng như nhiều địa phương khác trên cả nước, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản nhưng nhiều người vẫn hết sức chủ quan. Có cơ sở trang bị thiết bị PCCC chỉ để đối phó mỗi khi lực lượng chức năng đến kiểm tra…

Theo báo cáo của Cảnh sát PCCC Hải Phòng, quá trình kiểm tra đã phát hiện và ra quyết định đình chỉ và tạm đình chỉ đối với 9 cơ sở không đáp ứng được các yêu cầu về PCCC theo quy định. Đáng chú ý, hầu hết các cơ sở bị dừng hoạt động đều đã được cơ quan chức năng nhắc nhở, yêu cầu hoàn thiện các điều kiện bảo đảm PCCC.

Điển hình như 2 quán karaoke MJM (số 24 Trần Phú) và Giai điệu (số 42 Trần Khánh Dư, cùng phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền). Đây là 2 cơ sở hoạt động đã lâu, thu hút rất nhiều người đến sinh hoạt giải trí nhưng lại không bảo đảm an toàn về PCCC. Cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ đối với quán Giai điệu và khu vực kinh doanh karaoke của quán MJM.

Trong số các cơ sở bị dừng hoạt động, đáng chú ý còn có một số cơ sở giáo dục và đào tạo cấp mầm non. Tại mỗi cơ sở này hiện có hàng chục cháu bé đến theo học mỗi ngày nhưng không bảo đảm an toàn về phòng chống cháy nổ. Điển hình như Trường mầm non Bibi, ở số 95 Nguyễn Trãi, quận Ngô Quyền, sử dụng nhà cao tầng nhưng phía trên không trang bị đủ thiết bị PCCC. Cơ quan chức năng buộc phải đình chỉ đối với các tầng 4, 5 và 6 của cơ sở này.

Ngoài ra còn có 2 cơ sở kinh doanh gas, gồm một là bãi chứa bình gas của Cty TNHH Minh Lương, ở số 83 đường An Đà và hai là bồn chứa LPG Shella Gas của Cty TNHH Sella Gas.

Theo ghi nhận của cơ quan chức năng, thông qua những biện pháp mạnh đã có tác động làm thay đổi nhận thức của nhiều cơ sở. Trong đó đáng chú ý như Cty CP thành viên Samnec, ở số 1 Hồ Sen, quận Lê Chân, đã khẩn trương hoàn thiện lối thoát hiểm cho tòa nhà Trung tâm thương mại và văn phòng Hồ Sen. Hay Trường mầm non Họa My, ở số 219 Lê Lợi, quận Ngô Quyền, khắc phục đường nước phục vụ cứu hỏa trên tầng 2 và 3.

Tuy nhiên, cơ quan Cảnh sát PCCC Hải Phòng cũng đề nghị đối với các cấp chính quyền địa phương cần nâng cao trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát đối với các cơ sở bị dừng hoạt động để hoàn thiện các yêu cầu về PCCC.

VĂN HUY


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích