Không để khan hiếm hàng thiết yếu dịp tết 2017

15:56 02/12/2016

 

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình và đoàn công tác khảo sát tại siêu thị Metro (Hồng Bàng)
Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình và đoàn công tác khảo sát tại siêu thị Metro (Hồng Bàng)

Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình tại cuộc kiểm tra công tác quản lý và bình ổn thị trường dịp cuối năm 2016 và tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 vào sáng 1-12.

Sau khi kiểm tra, khảo sát thực tế tại một số trung tâm thương mại và chợ truyền thống trên địa bàn thành phố, Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Bình đánh giá cao nỗ lực của các ngành, địa phương, nổi bật là Sở Công thương, đã phát huy tính chủ động, đưa ra các dự báo về tình hình thị trường cuối năm, lập danh mục 8 nhóm hàng hóa thiết yếu, 22 doanh nghiệp chủ đạo cung ứng hàng tết tại Hải Phòng, đồng thời đề xuất các giải pháp bình ổn thị trường.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó chủ tịch yêu cầu Sở Công thương tiếp tục chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan bám sát thị trường, dự báo chính xác hơn nữa để tích trữ hàng hóa, không để xảy ra tình trạng khan hiếm, nhất là hàng thiết yếu trong dịp tết.

Trong đó phải chú ý đến những khu vực dân cư ở địa bàn khó khăn, những đối tượng có thu nhập thấp; tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, phòng chống hàng giả, hàng cấm, gian lận thương mại, đồng thời bảo đảm xuất xứ chất lượng hàng hóa, chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đồng chí cũng lưu ý các lực lượng CATP, Cảnh sát PCCC TP cần chủ động phối hợp chỉ đạo, bảo đảm tốt công tác giữ gìn ANTT, PCCC và hoạt động khác trong dịp này, nhất là quản lý, phòng chống các hoạt động buôn bán, tàng trữ, sử dụng pháo nổ.

LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích