Không đùn đẩy trách nhiệm giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp

21:29 31/03/2017

Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn tại cuộc họp nghe các sở, ngành, địa phương báo cáo tiến độ giải quyết các kiến nghị của các doanh nghiệp (DN) vào sáng 30-3.

Trong kỳ đối thoại với các DN vào đầu tháng 3 vừa qua, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết kiến nghị của các DN liên quan đến các lĩnh vực đất đai, bồi thường, hỗ trợ, chính sách thuế, giấy phép kinh doanh…

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, tiến độ giải quyết còn chậm. Để sớm trả lời dứt điểm với các DN tại kỳ đối thoại tháng 4 tới, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các sở, ngành, địa phương không đùn đẩy trách nhiệm. Đối với phần việc được giao phải trả lời rõ cho DN biết đúng hay sai, lý do.

Như vậy mới được xem là hoàn thành và tránh tình trạng một số DN dùng diễn đàn đối thoại của thành phố để phục vụ mục đích khác. Những kiến nghị đã vượt thẩm quyền giải quyết tại địa phương, trong tuần đầu tháng 4, thành phố sẽ trực tiếp đối thoại và kiểm tra thực tế. Các kiến nghị còn lại, các ngành, địa phương tiếp tục giải quyết và báo cáo thành phố trước ngày 8-4.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông