Không hay nhưng may

15:43 10/05/2010

Không Leandro, không Aniekan trong đội hình xuất phát, XM. Hải Phòng đánh mất sự tinh tế, nguy hiểm trong lối chơi.
Không Leandro, không Aniekan trong đội hình xuất phát, XM. Hải Phòng đánh mất sự tinh tế, nguy hiểm trong lối chơi.

Xuân Phú (áo sẫm) ghi bàn thắng lấy 3 điểm cho XMHP
Xuân Phú (áo sẫm) ghi bàn thắng lấy 3 điểm cho XMHP

Chiến thắng khá nhọc nhằn trước Đồng Tháp tại vòng 11 đã chứng minh: XM. Hải Phòng phụ thuộc khá nhiều vào những ngôi sao “đỏng đảnh” của mình. May cho XM. Hải Phòng là Đông Tháp không tận dụng được cơ hội và Xuân Phú ghi bàn thắng từ sai lầm hiếm hoi của TM Tấn Trường trong trận đấu…

Chơi trên sân nhà trước làn sóng CĐV cuồng nhiệt nhưng XM. Hải Phòng không thể giành được một chiến thắng thuyết phục. Bởi khi vắng Leandro, lối chơi tấn công của đội bóng đất Cảng mất đi nét biến ảo vốn có và việc ông Vương Tiến Dũng xếp “hai bó củi” Hoàng Max và Larazo chơi tiền đạo chỉ khiến cho hàng công của XM. Hải Phòng thêm bế tắc.

Vụng về và vô duyên là những từ ngữ chính xác để tả về hai tiền đạo bạc tỷ của XM. Hải Phòng trong trận đấu này. Có thế trận và kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng chủ yếu là do Đồng Tháp chủ động chơi phòng ngự để chờ cơ hội chứ tuyến tiền vệ của XM. Hải Phòng cũng không thực sự mạnh. Chỉ có Minh Châu vẫn chơi tốt và Đức Dương luôn thể hiện được sự nhiệt huyết của mình. Còn Thanh Tùng quá non trong khi Đức Thắng chơi vật vờ…

Trong suốt hiệp 1, đội chủ sân Lạch Tray khá bế tắc và phải đối mặt với nhiều pha phản công sắc bén của Đồng Tháp. Rất may TM Quang Huy đã chơi rất tập trung và cản phá thành công. Sang hiệp 2, XM. Hải Phòng tăng cường sức ép khi đẩy cao đội hình và đã có nhiều pha tấn công nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, cả Đức Dương, Larazo hay Aniekan đều không thắng được TM Tấn Trường.

Đồng Tháp kiên cường phòng thủ trong khi XM. Hải Phòng liên tiếp tấn công và bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của đội khách. Sự có mặt của Aniekan trong hiệp 2 đã giúp XM. Hải Phòng chơi có nét hơn nhưng các cầu thủ tấn công của đội bóng đất Cảng vẫn bó tay trước hàng thủ Đồng Tháp. Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hoà thì bàn thắng lại đến với XM. Hải Phòng và tác giả lại là một hậu vệ.

Phút 88, từ tình huống lộn xộn trước khung thành Đồng Tháp, TM Tấn Trường lỡ trớn sau pha đánh dầu của Đức Dương, bóng bật ra đến chân Xuân Phú và hậu vệ người Nam Định tung cú sút xé toang hàng phòng ngự Đồng Tháp mở tỷ số trận đấu. Có bàn thắng, XM. Hải Phòng chơi chậm để chờ tiếng còi kết thúc trận đấu nhưng phút 90, cả khán đài SVĐ Lạch Tray “đứng tim” bởi pha đánh đầu của Đựơc Em đã loại toàn bộ hàng thủ XM. Hải Phòng nhưng rất may bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Giành chiến thắng tối thiểu trước Đồng Tháp, XM. Hải Phòng tiến thêm 2 bậc trên BXH, tiếp quản vị trí thứ 6. Mục tiêu quan trọng nhất là có 3 điểm đã đạt được nhưng quả thật cách giành chiến thắng của XM. Hải Phòng chưa thực sự thuyết phục so với nguồn nhân lực họ đang sở hữu.

Công bằng mà nói, XM. Hải Phòng chơi không hay trong  trận đấu với Đồng Tháp bởi lực lượng bị sứt mẻ và sự bế tắc, vụng về của hàng tiền đạo. Tuy nhiên, với 2 trận thắng liên tiếp và sự trở lại của Leandro, XM. Hải Phòng đã được bơm liều “doping” tinh thần rất lớn trước chuyến làm khách đầy khó khăn ở Thiên Trường ở vòng 12.


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông