Không khí lạnh tăng cường, đầu tuần Bắc Bộ rét buốt

21:28 22/12/2014

Sáng sớm 22/12, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, nhiệt độ nhiều nơi dưới 5 độ C. Trời tiếp tục rét buốt về đêm và sáng, vùng núi cao có băng giá và sương muối.
 
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, nhiệt độ quan trắc lúc 6h sáng 22/12 ở Sa Pa là 4,1 độ C, Mẫu Sơn là 3 độ C, Bắc Cạn 5,8 độ C, Cao Bằng 5 độ C, Hà Nội là 11 độ C.
 
Sáng sớm nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8. Trong ngày 22/12, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Bộ.
 
Các tỉnh Bắc Bộ duy trì tình trạng ít đến quang mây. Ban ngày trời có nắng, tuy nhiên ban đêm và sáng trời tiếp tục rét buốt. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối. Nhiệt độ thấp nhất từ 7-10 độ C, vùng núi có nơi dưới 5 độ C.
 
Các tỉnh Bắc Bộ tuy có nắng ban ngày nhưng trời rét buốt
Các tỉnh Bắc Bộ tuy có nắng ban ngày nhưng trời rét buốt
Vẫn theo trung tâm này, rét đậm sẽ duy trì tại Bắc Bộ trong 3 ngày đầu tuần. Từ 25/12 trở đi trời sẽ ấm dần lên. Nhiệt độ thấp nhất của Bắc Bộ sẽ vào khoảng 16-17 độ C (tăng 6-7 độ C).
 
Khu vực Trung Bộ đầu tuần trời rét, một số nơi có mưa. Nhiệt độ thấp nhất 9-12 độ C, cao nhất 18-21 độ C. Riêng các tỉnh ven biển từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to. 
 
Khu vực Nam Bộ đầu tuần trời nắng, nhiệt độ 22-25 độ C. 
 
Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3 nên vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, sóng biển cao 2-4 mét. Vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau gió Đông Bắc mạnh cấp 6.
 
Theo Zing


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông