Không khí lạnh tràn về miền Bắc, miền Trung lũ lớn

13:38 14/12/2016

Đêm nay, khối không khí lạnh sẽ ảnh hưởng các tỉnh Bắc Bộ, nhiệt độ thấp nhất 15-18ºC, vùng núi cao rét đậm dưới 12ºC. Các tỉnh miền Trung xuất hiện lũ lớn, diễn biến phức tạp.
 
Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương thông báo khối không khí lạnh đã tiến sát biên giới phía bắc nước ta, ảnh đến các tỉnh Bắc Bộ và sau đó là Trung Bộ.
 
Từ đêm mai 14/12, ảnh hưởng của khối không khí lạnh khiến các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển rét, nhiệt độ giảm sâu. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18ºC, vùng núi 12-15ºC, vùng núi cao rét đậm có nơi dưới 12ºC.
 
Thủ đô Hà Nội cũng chuyển rét từ đêm mai với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-17ºC.
 
 Nhiệt độ tại các tỉnh miền Bắc giảm mạnh từ ngày 14/12. Đồ họa: Hoàng Như.
Nhiệt độ tại các tỉnh miền Bắc giảm mạnh từ ngày 14/12. Đồ họa: Hoàng Như.
Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên từ ngày 14 đến 17/12, các tỉnh từ Quảng Bình đến Ninh Thuận có mưa to; riêng các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên có mưa to đến rất to.
 
Cơ quan khí tượng đưa ra cảnh báo nguy cơ xảy ra tình trạng ngập lụt sâu trên diện rộng tại các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa. Trên các sông thuộc khu vực này có khả năng xuất hiện lũ lớn kèm nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.
 
Trong khi các tỉnh Bắc Bộ đón khối không khí lạnh mới, Nam Bộ duy trì kiểu thời tiết mưa to và dông trên diện rộng, trong cơn dông khả năng xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh.
 
TP.HCM có mưa rào và dông, nhiệt độ 23-29ºC.  
 
Theo Hoàng Như/Zing


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông