Không thể cản nổi Manchester

17:57 10/02/2009

Chỉ một ngày sau khi bị Liverpool tạm chiếm ngôi đầu BXH, rạng sáng qua MU lập tức đã đòi lại vị thế ấy dù họ phải làm khách trên sân của đối thủ West Ham…
Chỉ một ngày sau khi bị Liverpool tạm chiếm ngôi đầu BXH, rạng sáng qua MU lập tức đã đòi lại vị thế ấy dù họ phải làm khách trên sân của đối thủ West Ham…

Khi tài năng C.Ronaldo không thể tỏa sáng, cựu binh Giggs đã trở thành người hùng của MU
Khi tài năng C.Ronaldo không thể tỏa sáng, cựu binh Giggs đã trở thành người hùng của MU

Từng bất bại và giành tới 6 chiến thắng trong 8 trận gần đây ở mọi đấu trường nên West Ham được kỳ vọng sẽ là kẻ ngáng đường cản bước MU đang lừ lừ tiến về đích. Và thực tế trên sân cũng cho thấy HLV Zola cùng các học trò của ông có vẻ như sẽ làm được điều này, khi West Ham đã có một thế trận khá vững chắc trước MU xuất quân với đội hình khá mạnh, gồm TM Van der Sar, các HV Rafael - O’Shea, cặp trung vệ Ferdinand - Vidic, các TV Giggs - Scholes - Carrick - Ronaldo và cặp TĐ Tevez - Berbatov. Suốt hiệp một, MU hầu như chỉ tạo được duy nhất một cơ hội nguy hiểm khi TV C.Ronaldo tung cú sút khá mạnh ở phút 31, nhưng TM Green đã xuất sắc hóa giải. Không những vậy, West Ham còn đáp trả một số tình huống gây sóng gió buộc hàng thủ của MU phải làm việc vất vả, TM Van der Sar cũng đã 2 lần phải trổ tài cứu thua sau những cú dứt điểm của HV Neill và TĐ Cole.

Hừng hực quyết tâm, West Ham vẫn chơi có phần lấn lướt hơn trong những phút đầu của hiệp hai. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bàn thắng thì các học trò của HLV Zola lại không tạo nên sự đột biến để có được. Mà điều này lại đến từ phía Manchester với khoảnh khắc lóe sáng của cặp TV cựu binh Paul Scholes - Giggs, ở phút 62. Đó là tình huống mà Giggs sau khi nhận đường chuyền chếch bên cánh trái từ Scholes, đã bất ngờ đột phá thoát khỏi sự đeo bám của hai HV West Ham và tiếp tục phô diễn kỹ thuật cá nhân bằng cú cứu lòng chân phải hạ gục nỗ lực khép góc cản phá của TM Green, 1-0 cho MU.

Quãng thời gian còn lại của trận đấu, dù HLV Ferguson vẫn để cặp TV lão tướng Scholes - Giggs chơi trọn 90 phút và chỉ thay TĐ Tevez bằng TV P.Ji-sung ở phút 87, nhưng Manchester vẫn chứng tỏ được bản lĩnh của nhà ĐKVĐ hai năm liền khi họ lần lượt bẻ gãy mọi nỗ lực tràn lên tìm bàn thắng của West Ham. Và tỷ số 1-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Như vậy trong 10 trận thắng qua 11 vòng đấu gần đây tại Premiership, đây đã là lần thứ 8 mà Manchester đã lấy trọn 3 điểm chỉ với tỷ số 1-0 khiến ai đó có thể nghi ngờ về sức mạnh thực sự của họ. Tuy nhiên, điều quan trọng là đoàn quân của HLV Ferguson đã bứt lên từ đó để trị vì ngôi đầu BXH, mặc cho Liverpool đang vùng vẫy rượt đuổi.

Đường đua vẫn còn khá dài và phía trước vẫn còn nhiều mục tiêu cần chinh phục nên có vẻ như đó chính là cách phân phối sức tốt nhất cho các học trò mà chiến lược gia lão làng Ferguson đã lựa chọn. Bởi nên nhớ, khi đụng độ đối thủ xứng tầm như Chelsea chẳng hạn, thì Manchester cũng từng bùng nổ đốt cháy kình địch này tới 3 bàn không gỡ tại vòng 21 đấy thôi. Hay ở vòng 23 cũng vậy, họ cũng đã nhấn ga đè bẹp West Brom tới 5 bàn ngay trên sân khách. Không chỉ đã đòi lại ngôi đầu BXH với 56 điểm, hơn Liverpool 2 điểm cùng một trận chưa đá, chiến thắng 1-0 trước West Ham còn giúp MU lập kỷ lục tại Premiership khi chuỗi trận liên tiếp giữ sạch lưới nhà của họ vừa được nâng lên con số 13 rất khó bị xô đổ.

Trong khi đó, giống như Chelsea, Arsenal cũng vừa khiến các CĐV của họ thêm thất vọng khi các “pháo thủ” lại hòa trận thứ 3 liên tiếp với tỷ số 0-0 trên sân của Tottenham. Nghĩa là, sức ỳ đã khiến đoàn quân của HLV Wenger bám rễ mãi ở vị trí thứ 5 trên đường đua, nhưng đã bị MU bỏ xa những 12 điểm…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông