Khu công nghiệp An Dương: Khẩn trương thành lập Trạm y tế lưu động tại khu công nghiệp

08:06 13/12/2021

Chiều 12-12, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng và UBND huyện An Dương làm việc với Khu công nghiệp An Dương về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Đoàn công tác làm việc với đại diện nhà thầu xây dựng về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại Khu công nghiệp An Dương.

Theo báo cáo từ Khu công nghiệp An Dương, tính đến sáng 12-12, tại Khu công nghiệp An Dương đã ghi nhận 6 ca nhiễm Covid-19, đều là công nhân đang làm việc tại khu công nghiệp. Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng phối hợp với huyện An Dương, chủ đầu tư Khu công nghiệp An Dương tập trung truy vết và lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan.

Bước đầu xác định được 14 trường hợp F1. Số người còn lại đã được cách ly tại khu vực riêng trong Khu công nghiệp để tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm. Theo Chủ đầu tư Khu công nghiệp An Dương, hiện nay số người lao động tại Khu công nghiệp được tiêm vắc xin đạt 70%.

Xét nghiệm Covid-19 cho công nhân làm việc tại công trường xây dựng nhà xưởng Công ty TNHH Điện tử TongWei Việt Nam, Khu công nghiệp An Dương.

Trước các diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng và lãnh đạo huyện An Dương đề nghị Công ty TNHH Đầu tư Thâm Việt, Chủ đầu tư Khu công nghiệp An Dương khẩn trương rà soát lại toàn bộ người lao động chưa được tiêm vắc xin để báo cáo Ban quản lý Khu kinh tế phối hợp triển khai tiêm vắc xin cho người lao động trong thời gian sớm nhất; yêu cầu doanh nghiệp dừng tuyển dụng lao động chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin.

Đồng thời, Ban quản lý Khu kinh tế đề nghị doanh nghiệp khẩn trương phối hợp với các sở, ngành liên quan bố trí địa điểm thành lập Trạm y tế lưu động tại khu công nghiệp, chủ động mua sắm trang thiết bị cần thiết, sẵn sàng điều trị F0 không triệu chứng tại chỗ theo đúng chỉ đạo của UBND thành phố.

Xét nghiệm Covid-19 cho công nhân làm việc tại công trường xây dựng nhà xưởng Công ty TNHH Điện tử TongWei Việt Nam, Khu công nghiệp An Dương.

Các doanh nghiệp đang hoạt động trong Khu công nghiệp An Dương cần nhanh chóng chuẩn bị khu vực riêng làm chỗ cách ly F1 và điều trị F0 trong trường hợp xảy ra dịch bệnh; chủ động liên hệ với các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn thành phố để tiến hành xét nghiệm cho người lao động.

Trong quá trình hoạt động sản xuất, các doanh nghiệp phải thực hiện nghiêm việc giãn cách người làm việc trong doanh nghiệp, đảm bảo tuân thủ quy tắc “5K” của Bộ Y tế; có chế tài xử lý đối với những trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch; chủ động test thường xuyên để phát hiện F0 và có phương án điều trị kịp thời.

Ngọc Hà

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông