Sân chơi bổ ích cho trẻ thơ

14:39 24/12/2019

Được khánh thành, đi vào sử dụng từ tháng 4-2019, khu vui chơi giải trí dành cho thiếu nhi tại thôn Trà Đông, xã Quang Phục, Tiên Lãng là công trình khu vui chơi đầu tiên do Đoàn Thanh niên xã đảm nhiệm.
Các đại biểu tham gia lễ khánh thành khu vui chơi

Công trình có tổng diện tích 80m2, được thiết kế xây dựng với nhiều trò chơi phù hợp với lứa tuổi cũng như sở thích của thanh thiếu nhi như: khu trò chơi vận động, xích đu, xà đơn, xà kép, thang leo...

Ngay từ khi chuẩn bị đi vào hoạt động khu vui chơi đã thu hút rất nhiều thiếu niên, nhi đồng trong thôn

Để xây dựng thành công khu vui chơi, Đoàn Thanh niên xã Quang Phục đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nhận được sự phối kết hợp, giúp đỡ của đoàn sinh viên, khoa Công trình, Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam và các mạnh thường quân, đội ngũ đoàn viên, thanh niên trong toàn xã, cùng chính quyền, người dân thôn Trà Đông, đã hỗ trợ khâu thiết kế, ủng hộ tiền của, ngày công lao động để dọn dẹp mặt bằng, xây dựng công trình. Theo đó, 100% kinh phí xây dựng công trình (20 triệu đồng) đều là nguồn xã hội hóa.

Khu vui chơi trở thành điểm đến của đông đảo các em thiếu niên, nhi đồng

Chỉ sau vài tháng đi vào hoạt động, công trình đã nhanh chóng trở thành địa điểm bổ ích, lý thú, an toàn, lành mạnh, thu hút sự tham gia của đông đảo thanh thiếu nhi địa phương; Giúp các em có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần, nâng cao sức khỏe thông qua các hoạt động vui chơi. Mô hình được chính quyền các cấp và bà con thôn, xã đánh giá cao.

Khu vui chơi trở thành điểm đến của đông đảo các em thiếu niên, nhi đồng

Đây chính là bước đệm để Đoàn Thanh niên xã Quang Phục tiếp tục đảm nhiệm xây dựng nhiều hơn nữa các công trình dành tặng thiếu niên, nhi đồng các thôn trên địa bàn xã. Qua đó, góp phần đẩy mạnh phong trào TTDT, rèn luyện thể chất tại địa phương...

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông