Kích cầu với Tháng Khuyến mại Hải Phòng 2017

19:48 12/12/2017

Với thông điệp “Hải Phòng với niềm tin hàng Việt” và “Mùa mua sắm giảm giá Hải Phòng 2017”, “Tháng Khuyến mại Hải Phòng 2017” được triển khai xuyên suốt trong tháng 12 với chuỗi hoạt động phong phú, thu hút sự tham gia của 300 doanh nghiệp với 60 đơn vị tham gia Điểm Vàng khuyến mại và hơn 200 đơn vị hưởng ứng chương trình khuyến mại… Đây thực sự được coi là chuỗi ngày hội mua sắm nhằm tôn vinh hàng Việt và kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm.

Người tiêu dùng và doanh nghiệp cùng có lợi

Những ngày này, tranh thủ thời gian rảnh rỗi vào giờ nghỉ trưa là chị Nguyễn Thúy Hằng, ở 315 Cầu Tre, lại lên mạng để tìm kiếm những cửa hàng, siêu thị trên địa bàn thành phố hưởng ứng chương trình “Tháng Khuyến mại Hải Phòng 2017” do Sở Công thương thành phố phát động để sắm sửa những vật dụng cho gia đình và người thân.

Chị Hằng cho biết: “Là người được giao “tay hòm, chìa khóa” trong nhà nên tôi thường tranh thủ những lúc giảm giá để mua sắm những mặt hàng thiết yếu cho gia đình. Đợt này có rất nhiều cửa hàng, siêu thị có chương trình giảm giá sâu, dài ngày nhiều mặt hàng như đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm, quần áo. Có mặt hàng giảm tới gần 50% nên tôi tranh thủ mua luôn. Tính ra cùng mức tiền đó được gần 2 sản phẩm nên ngoài mua cho gia đình tôi còn mua luôn cho hai bên ông bà nội ngoại nữa để dùng dần, rất có lợi”.

Cũng đồng tình với quan điểm tranh thủ mùa giảm giá có lợi cho túi tiền, chị Hoàng Thị Hương, ở Lê Hồng Phong, lại có sở thích lên mạng để tra cứu những nhà hàng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe thẩm mỹ giảm giá để có dịp cùng bạn bè thưởng thức và trải nghiệm. Chị Hương cho biết: “Đợt này “họ” giảm giá đồng loạt ở diện rộng, không chỉ các siêu thị, trung tâm điện máy mà còn rất nhiều ngành hàng khác ít khi giảm như nhà hàng ẩm thực, đồ uống, chăm sóc sắc đẹp, thậm chí cả dịch vụ nha khoa cũng giảm giá nên em thấy hấp dẫn và thú vị lắm. Chỉ cần chịu khó mày mò đôi khi lại tìm thấy được nhiều cơ hội mua sắm và trải nghiệm rất có lợi cho bản thân và gia đình”.

Theo Sở Công thương thành phố, tính đến thời điểm này, “Tháng Khuyến mại Hải Phòng 2017” có khoảng 60 đơn vị đăng ký tham gia chương trình với 11 lĩnh vực bao gồm: Điện máy, công nghệ, Thời trang, Thực phẩm, ẩm thực, Chăm sóc sức khỏe, Bưu chính, Siêu thị tổng hợp (100% các siêu thị lớn trong địa bàn nội thành tham gia), Nội thất, Giáo dục, In ấn bao bì, Ô tô, Xăng dầu… tập trung vào nhóm các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ đời sống dân sinh như: lương thực, thực phẩm, thủy hải sản tươi sống, thực phẩm đồ hộp, điện tử, điện lạnh, hàng may mặc, giầy dép, mỹ phẩm, hàng nội thất, vật liệu xây dựng…

Các mặt hàng tham gia vào chương trình “Tháng Khuyến mại Hải Phòng 2017” bảo đảm chất lượng và có mức giảm giá tối thiểu từ 5-25% với nhiều hình thức hấp dẫn như: giảm giá và chiết khâu ngay trên hóa đơn mua hàng, bán hàng tặng kèm sản phẩm có giá trị khuyến mại tương đương các mức giảm giá, tặng phiếu mua sắm giảm giá, bốc thăm, quay số trúng thưởng… và nhiều chương trình khác được các doanh nghiệp đăng ký kéo dài đến hết tết Dương lịch.

Tại Điểm vàng khuyến mại, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư BT Group Lê Cường Thịnh cho biết: Công ty hiện có 4 trung tâm thể thao cao cấp đặt trên địa bàn thành phố. Hưởng ứng “Tháng Khuyến mại Hải Phòng 2017”, cả 4 trung tâm này đều giảm 45% so với giá niêm yết trong tháng 12. Mặc dù đây là năm đầu tiên công ty tham gia chương trình “Tháng Khuyến mại Hải Phòng 2017” nhưng chúng tôi xác định đây là cơ hội lớn để quảng bá doanh nghiệp, kích cầu tiêu dùng, giúp cho người dân thành phố có cơ hội tiếp cận với những gói dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt hơn để từ đó tăng doanh thu cuối năm.

Thực tế đã kiểm nghiệm doanh nghiệp đã lựa chọn đúng, từ đầu tháng 12 đến giờ lượng khách đến tham quan, khảo giá tăng đến 30%, đồng thời doanh thu cũng tăng 20%.

Nhà hàng Hải Vương (Neptune) ở đường Lê Hồng Phong giảm giá 10% và có khuyến mại hấp dẫn đối với thực khách trong tháng 12 

Chị Nguyễn Thúy Hưng – chủ nhà hàng Hải Vương (Neptune) ở đường Lê Hồng Phong – cho biết: Là nhà hàng có thế mạnh với các món hải sản chất lượng được cung cấp từ vùng biển Cát Bà, hưởng ứng “Tháng Khuyến mại Hải Phòng 2017”, chúng tôi giảm giá 10% trên hóa đơn, đồng thời tặng các thực khách món tráng miệng là Caramen.

Khi tham gia chương trình này, chúng tôi xác định đây là cơ hội lớn để doanh nghiệp được quảng bá thương hiệu cũng như sản phẩm của mình trên diện rộng, trong một thời gian dài đến với không chỉ người dân thành phố mà cả những khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Hải Phòng cũng như cả những du khách ghé qua Hải Phòng như một trạm dừng chân để tiếp tục hành trình du lịch của họ...

Cú hích kích cầu tiêu dùng

Qua nhiều năm triển khai, chương trình Tháng Khuyến mại Hải Phòng đã thực sự thu hút được sự quan tâm, chú ý của đông đảo người tiêu dùng trong thành phố. Năm nay, với thông điệp “Hải Phòng với niềm tin hàng Việt” và “Mùa mua sắm giảm giá Hải Phòng 2017”, Tháng Khuyến mại Hải Phòng một lần nữa khẳng định uy tín của chương trình, đặc biệt các DN tham gia tháng khuyến mại đã tổ chức được nhiều hoạt động tạo cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt chất lượng cao, giá cả hợp lý.

Theo Phó giám đốc phụ trách Sở Công thương Đào Văn Ninh, Tháng Khuyến mại Hải Phòng 2017 là chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn thành phố, cầu nối giữa sản xuất – phân phối – tiêu dùng, đồng thời là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng xã hội.

Đối với các doanh nghiệp, tham gia “Tháng Khuyến mại Hải Phòng 2017” chính là cách DN giới thiệu, quảng bá thương hiệu của mình với người tiêu dùng. Đẩy mạnh tiêu thụ, tăng doanh thu và lợi nhuận, thúc đẩy sản xuất kinh doanh sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ.

4 trung tâm thể thao của Công ty TNHH đầu tư BT Group đều giảm 45% so với giá niêm yết trong Tháng khuyến mại

Thông qua hàng loạt chương trình sôi nổi, dồn dập được triển khai đồng loạt tại 60 điểm trên địa bàn thành phố, Tháng Khuyến mại Hải Phòng 2017 góp phần đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, khuếch trương mạnh mẽ hình ảnh thương hiệu DN, thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường nội địa; tiếp tục khẳng định niềm tin hàng Việt trong lòng người tiêu dùng.

Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của người dân, tạo điều kiện phục vụ người tiêu dùng mua sắm được hàng hóa bảo đảm chất lượng, nguồn gốc, giá cả phù hợp, hấp dẫn đối với các phương thức bán hàng tốt nhất, hình thức khuyến mại phong phú để gia tăng quyền lợi khi mua sắm hàng hóa thuộc chương trình.

Bên cạnh đó, thông qua chuỗi hoạt động hưởng ứng khuyến mại của nhiều cửa hàng, trung tâm siêu thị trên địa bàn thành phố kéo dài suốt một tháng còn khẳng định chương trình “Tháng Khuyến mại Hải Phòng 2017” ngày càng nổi bật, trở thành điểm đến của khách tham quan du lịch trong và ngoài nước kết hợp du lịch với mua sắm tại thành phố. Góp phần tăng trưởng kinh tế thành phố, nhất là trên lĩnh vực dịch vụ thương mại, gia tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ trên địa bàn thành phố, tăng chỉ số CPI và bảo đảm an sinh xã hội.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích