Kiểm điểm tiến độ đấu giá, cấp giấy chứng nhận QSDĐ, Chủ tịch Dương Anh Điền chỉ đạo: Dễ làm trước, khó làm sau

17:12 19/09/2013

Trên đây là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền tại cuộc họp nghe Sở TNMT báo cáo kết quả thực hiện việc đấu giá quyền sử dụng đất; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; việc xử lý, chấn chỉnh vi phạm trong quản lý đất nông nghiệp giao lâu dài cho nông dân và những khó khăn, vướng mắc, biện pháp khắc phục để đẩy nhanh tiến độ. Cùng dự có Phó chủ tịch UBND thành phố Đỗ Trung Thoại và đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan.

Chủ tịch UBND TP phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
Chủ tịch UBND TP phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, đến hết tháng 8, thành phố đã thu hơn 119 tỷ đồng từ nguồn đấu giá quyền sử dụng đất (QSDĐ), trong đó có gần 31,5 tỷ đồng từ đấu giá QSDĐ xen kẹt và hơn 87,8 tỷ đồng tiền đấu giá QSDĐ theo kế hoạch hàng năm. Tính đến nay, mới chỉ có các quận Hồng Bàng, Dương Kinh và huyện An Lão, Kiến Thụy, Vĩnh Bảo, Thủy Nguyên, Tiên Lãng tích cực triển khai, các địa phương khác đang trong quá trình lập hồ sơ.

Về việc cấp giấy chứng nhận QSDĐ, đến hết tháng 8, toàn thành phố cấp được 6.300 giấy chứng nhận QSDĐ ở đối với hộ gia đình, cá nhân, đạt gần 30% kế hoạch cả năm. Với các tổ chức kinh tế, hành chính sự nghiệp, tôn giáo, an ninh quốc phòng, thành phố mới cấp được 229 giấy chứng nhận QSDĐ, đạt gần 19% kế hoạch năm.

Lãnh đạo Sở TNMT cũng kiến nghị thành phố cần lập quỹ phát triển đất để chủ động xây dựng phương án về kinh phí phục vụ giải phóng mặt bằng và xây dựng hạ tầng kỹ thuật các khu đấu giá, đồng thời có chính sách khuyến khích các quận, huyện có nguồn thu từ đấu giá lớn, đạt kết quả cao để động viên và tạo điều kiện cho các địa phương có thêm nguồn thu trong đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền đã phê bình các quận huyện chưa tích cực vào cuộc và yêu cầu các địa phương tiếp tục rà soát, lập hồ sơ đấu giá, cấp giấy chứng nhận QSDĐ theo phương châm “dễ làm trước, khó làm sau”.

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu các địa phương khẩn trương báo cáo bằng văn bản những vướng mắc, khó khăn, đề xuất giải pháp tháo gỡ và xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện, hạn cuối cùng là ngày 25-9, từ đó đẩy nhanh tiến độ đấu giá và cấp giấy chứng nhận QSDĐ trong những tháng cuối năm.

Sở Tài chính bố trí kinh phí mua máy toàn đạc điện tử và xem xét cơ chế trích lại nguồn thu theo đề xuất của các địa phương, trình thành phố xem xét, giải quyết.



KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông