Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại các địa phương

15:41 05/05/2016

* Chiều 4-5, đồng chí Nguyễn Hữu Doãn, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy dẫn đầu Đoàn kiểm tra số 7 của Ủy ban bầu cử thành phố (UBBC TP) kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 tại huyện An Dương và các xã: An Hoà, Nam Sơn, An Đồng. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Hoàn, Bí thư Huyện ủy An Dương; Phùng Văn Thanh, Chủ tịch UBND huyện An Dương.

Tính đến ngày 4-5, huyện An Dương đã triển khai 14 nhiệm vụ trọng tâm công tác bầu cử, trong đó đã hoàn tất việc lập, niêm yết danh sách cử tri, danh sách và tiểu sử ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại 16/16 xã, thị trấn. Đồng chí Nguyễn Hữu Doãn thay mặt đoàn kiểm tra ghi nhận kết quả công tác chuẩn bị bầu cử của huyện An Dương, đặc biệt là các xã: An Đồng, Đặng Cương, Nam Sơn, An Hồng, An Hoà, Lê Lợi và thị trấn An Dương, đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, huyện An Dương cần tiếp tục triển khai có hiệu quả các công tác liên quan đến bầu cử theo đúng quy định của pháp luật; tăng cường tuyên truyền, vận động cử tri tham gia bầu cử với số lượng cao nhất; tổ chức tốt việc mạn đàm tiểu sử ứng cử viên, bảo đảm quyền lợi của cử tri trong việc tham gia bỏ phiếu, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cử tri, cán bộ và nhân dân toàn huyện trước ngày bầu cử 22-5 sắp tới.

* Sáng 4-5, đồng chí Nguyễn Văn Điệp, Ủy viên thường vụ Thành ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS thành phố, Trưởng đoàn công tác số 10 UBBC TP kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại huyện Cát Hải. Tham gia đoàn còn có các thành viên của đoàn công tác và đại diện các ban ngành thành phố.

Đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị tại một số điểm bầu cử trên địa bàn huyện Cát Hải, trong đó có xã Phù Long và thị trấn Cát Bà - địa phương có đặc điểm địa lý và dân cư mang tính đặc thù so với các vùng khác của thành phố.

Tại buổi làm việc với huyện Cát Hải sau đó, đồng chí Nguyễn Văn Điệp đánh giá cao tổng thể công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Cát Hải, nhất là huyện đã có kế hoạch chi tiết, chu đáo để các cử tri vãng lai (ngư dân, khách du lịch được tham gia bầu cử theo quyền và nghĩa vụ công dân). Ngoài ra, đồng chí cũng yêu cầu huyện Cát Hải trong thời gian từ nay đến ngày bầu cử, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng các pa-nô, áp-phích trên các tuyến đường, khu dân cư; tăng cường thời lượng tuyên truyền trên hệ thống phát thanh truyền hình huyện cũng như công thông tin của huyện để nhân dân tham gia bầu cử đầy đủ, bảo đảm an toàn bầu cử...

* Chiều 4-5, đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch UBND thành phố, Trưởng đoàn kiểm tra số 11 kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại quận Đồ Sơn. Đến nay, trên địa bàn quận đã tiến hành trang trí 37 khu vực bỏ phiếu, 7/7 phường hoàn thành việc lập và niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND phường và 37 địa điểm nơi công cộng của khu vực bỏ phiếu theo quy định. Một trong những nét nổi bật trong công tác chuẩn bị của quận Đồ Sơn là kiểm tra thường xuyên các điểm bầu cử; tuyên truyền, cổ động trực quan và trên loa truyền thanh đồng bộ, tạo không khí phấn khởi trong nhân dân. Đến nay chưa phát sinh vấn đề phức tạp, điểm nóng về an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình  biểu dương sự cố gắng nỗ lực của quận trong công tác chỉ đạo và triển khai công tác bầu cử trên địa bàn đảm bảo tiến độ đề ra, làm tốt công tác chuẩn bị bầu cử, tạo không khí phấn khởi hồ hởi, thể hiện quyền làm chủ của người dân; thực hiện đúng quy định pháp luật. Thời gian tới, quận cần tập trung hướng dẫn cho cán bộ, người dân thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ để cử tri tin tưởng, nhận thức được trách nhiệm, quyền lợi và để ngày bầu cử thực sự là ngày hội lớn của nhân dân. Phó chủ tịch nhấn mạnh: Quận cần nắm chắc số lượng cử tri vãng lai tại khu du lịch; công tác ANTT-TTATXH phải đặt lên hàng đầu trong những ngày trước và trong ngày bầu cử…

Trước đó, đoàn tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại các phường: Ngọc Xuyên, Vạn Sơn và Hợp Đức. Tại các địa phương này, công tác chuẩn bị bầu cử bảo đảm yêu cầu tiến độ và các nội dung theo quy định.* Sáng 4-5, đoàn kiểm tra số 12 do đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó chủ tịch UBND thành phố làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại huyện Vĩnh Bảo.

Đến nay, 100% các xã, thị trấn thuộc huyện Vĩnh Bảo đã ra quyết định thành lập tổ bầu cử với tổng số thành viên ở 243 khu vực bỏ phiếu là 3.034 người. Việc lập và niêm yết danh sách cử tri được các đơn vị chủ động triển khai sớm nên đến ngày 11-4, các xã, thị trấn đã hoàn thành và niêm yết công khai tại trụ sở UBND cũng như các khu vực bỏ phiếu.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Văn Tùng ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Vĩnh Bảo và nhấn mạnh: Thời gian từ nay đến ngày bầu cử không còn nhiều, các đơn vị trên địa bàn cần tích cực hơn nữa, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để cuộc bầu cử diễn ra thành công, theo đúng quy định pháp luật. Đồng chí yêu cầu, huyện Vĩnh Bảo tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cử tri đi bầu cử; làm tốt hơn nữa công tác trang trí, khánh tiết để các khu vực bỏ phiếu thêm trang trọng, phù hợp với không khí bầu cử -  “ngày hội của toàn dân”...

* Cũng trong sáng 4-5, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đã đi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử tại đơn vị bỏ phiếu số 3 và số 6 - xã Tam Đa và công tác tuyên truyền, trang trí, khánh tiết tại khu vực trung tâm thị trấn Vĩnh Bảo. 

* Sáng 4-5, đoàn kiểm tra số 8 UBBC TP do đồng chí Phạm Từ Thứ - Trưởng ban văn hóa xã hội HĐND TP dẫn đầu, kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại quận Dương Kinh.

Kết quả kiểm tra cho thấy, đến nay công tác chuẩn bị bầu cử của quận bảo đảm đúng kế hoạch, tiến độ, quy trình đề ra. Quận hoàn thành việc thành lập Ủy ban bầu cử, các ban, tổ bầu cử, ấn định, quyết định số đơn vị bầu cử, danh sách đơn vị bầu cử, số đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử; việc triển khai các nhiệm vụ về công tác bầu cử được thực hiện đầy đủ, đúng thời gian. Đến thời điểm này, toàn bộ 6 phường đã hoàn thành việc lập và niêm yết 55 bảng danh sách cử tri, 47 bảng danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND TP các cấp trên địa bàn.

Quận đã và đang huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống thông tin đại chúng cũng như cổ động trực quan, tạo khí thế sôi nổi trước ngày hội lớn của toàn dân. Công tác bảo đảm ANTT được giữ vững và tiếp tục chủ động triển khai theo các phương án đã định.

Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông