Kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 12 HĐND thành phố

17:06 07/07/2015

 

Chủ tịch HĐND thành phố Dương Anh Điền phát biểu kết luận tại cuộc họp
Chủ tịch HĐND thành phố Dương Anh Điền phát biểu kết luận tại cuộc họp

Chiều 6-7, đồng chí Dương Anh Điền, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì cuộc họp kiểm tra công tác chuẩn bị, thông qua báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị chung của cử tri và dự kiến chương trình kỳ họp thứ 12 HĐND thành phố khóa XIV, nhiệm kỳ 2011-2016.

Theo đó, kỳ họp thứ 12 HĐND thành phố là kỳ họp thường lệ giữa năm 2015, xem xét và quyết định nhiều nội dung quan trọng. Thường trực HĐND, UBND, các ban HĐND thành phố, các sở, ngành liên quan và các cơ quan đã tích cực, chủ động chuẩn bị kỳ họp. Các hồ sơ dự thảo nghị quyết, báo cáo, tài liệu hiện cơ bản đã được chuẩn bị theo kế hoạch. Đối với báo cáo về tổng hợp ý kiến, kiến nghị chung của cử tri, Thường trực HĐND thành phố đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và các địa phương tổ chức để đại biểu tiếp xúc cử tri tại nơi bầu cử, công tác và đã có gần 3.400 cử tri tham gia tại 56 điểm tiếp xúc, đóng góp hơn 700 lượt ý kiến tham gia vào nội dung kỳ họp. Về thời gian, kỳ họp tiến hành trong 2 ngày (14, 15-7), rút ngắn 1 ngày so với thông báo triệu tập do yêu cầu công việc.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch HĐND thành phố Dương Anh Điền ghi nhận công tác chuẩn bị tích cực của các sở, ngành thành phố và cơ quan liên quan, đồng thời yêu cầu các nội dung, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp cần đảm bảo ngắn gọn, chính xác, chất lượng. Riêng về nội dung báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị chung của cử tri, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị các sở, ngành nghiêm túc tiếp thu và có giải trình cụ thể những ý kiến xác đáng để kỳ họp thực sự phát huy quyền làm chủ và giám sát của cử tri thành phố.

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông