Kiểm tra Dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư Đồng Quốc Bình

15:36 10/11/2017

Chiều 9-11, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình kiểm tra tình hình triển khai thực hiện Dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền.

Theo báo cáo của UBND quận Ngô Quyền, đối với các lô nhà Đ1, Đ3, Đ5, Đ7 thuộc khu chung cư Đồng Quốc Bình, hiện đã có 290/343 hộ gia đình đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ; 272/343 hộ đã nhận căn hộ tạm cư và ký cam kết bàn giao mặt bằng. Tuy nhiên riêng với lô nhà Đ1, hiện nay vẫn còn 5 hộ gia đình chưa phối hợp bàn giao mặt bằng.

Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình kiểm tra thực địa tại khu nhà Đ1 Đồng Quốc Bình

Với 22 ki-ốt mặt đường Lạch Tray, quận Ngô Quyền đã hoàn thiện và công khai phương án bồi thường, hỗ trợ cho các hộ với tổng kinh phí là hơn 1,6 tỷ đồng. Tuy nhiên đến nay việc tạo sự thống nhất, đồng thuận của các hộ dân còn gặp nhiều khó khăn. 

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình khẳng định: chính sách cải tạo và xây dựng lại các chung cư cũ trên địa bàn thành phố là một chủ trương lớn của thành phố, hoàn toàn vì lợi ích và vì sự an toàn, thuận tiện của người dân. Thành phố đã cùng các cơ quan có trách nhiệm xem xét một cách thấu đáo trong việc xây dựng khung chính sách, trên tinh thần thực hiện đúng quy định pháp luật, trong khuôn khổ pháp luật áp dụng tối đa những chính sách có lợi cho người dân.

Mặt khác, với những trường hợp cá biệt không chấp hành thì vì lợi ích chung, thành phố sẽ chỉ đạo thực hiện biện pháp cần thiết theo quy định để GPMB, đáp ứng mục tiêu chung của thành phố.

Đồng chí Nguyễn Xuân Bình cũng nhấn mạnh các nhà thầu phải bảo đảm tuyệt đối an toàn trong quá trình thi công, cố gắng giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến người dân xung quanh. Văn phòng UBND TP và UBND quận Ngô Quyền, Sở xây dựng cần theo dõi kịp thời những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện để báo cáo với các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết. Công tác GPMB cần hoàn thành xong sớm để có thể khởi công xây dựng được chung cư mới trong tháng 11 này.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông