Kiểm tra, giám sát liên ngành Chiến dịch Ngày vi chất dinh dưỡng và bổ sung Vitamin A liều cao đợt 1 năm 2022

15:06 02/06/2022

Sáng 2-6, Ban Chỉ đạo chiến lược quốc gia dinh dưỡng thành phố Hải Phòng tổ chức đoàn kiểm tra, giám sát liên ngành về việc triển khai Ngày vi chất dinh dưỡng và chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao đợt 1 năm 2022 tại huyện Kiến Thụy và quận Hải An.
Đoàn công tác kiểm tra tại Trạm Y tế xã Du Lễ, huyện Kiến Thụy

Tại huyện Kiến Thụy, đoàn công tác đã đến kiểm tra tại Trung tâm Y tế huyện Kiến Thụy và Trạm Y tế xã Du Lễ. Tại quận Hải An, đoàn đã về làm việc tại Trạm Y tế phường Đằng Lâm.

Trẻ uống Vitamin A tại Trạm Y tế xã Du Lễ, huyện Kiến Thụy

Tại các điểm đến kiểm tra,các đơn vị đã tổ chức hoạt động đo chiều cao, cân nặng cho trẻ để tư vấn, đánh giá thể trạng dinh dưỡng của trẻ giúp các bậc phụ huynh có các phương pháp chăm sóc trẻ hợp lý để phát triển toàn diện. Các đơn vị đã phân bố số trẻ hợp lý trong việc cân đo, mời trẻ theo giờ tránh ùn tắc, quá tải.

Trẻ uống Vitamin A tại Trạm Y tế phường Đằng Lâm, quận Hải An

Bên cạnh đó, các Trung tâm Y tế và Trạm Y tế của hai địa phương cũng đã bố trí đủ ghế chờ, nhân lực y tế trực tiếp cân đo và cho trẻ uống Vitamin A; bố trí khu vực rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch rửa tay có cồn để nhân viên y tế, người dân sát khuẩn tay. Đồng thời, đảm bảo đúng quy trình, quy định trong việc tiếp nhận, bảo quản, sử dụng và cấp phát Vitamin A theo đúng đối tượng cũng như độ tuổi.

Cán bộ y tế phường Đằng Lâm tiến hành cân cho trẻ

Trước đó, để Chiến dịch Ngày vi chất dinh dưỡng và bổ sung Vitamin A liều cao đợt 1 năm 2022 đạt hiệu quả cao, các trung tâm y tế quận, huyện và trạm y tế các xã, phường đã đẩy mạnh truyền thông về Chiến dịch trên hệ thống loa truyền thanh, phát giấy mời tận nhà, thông báo trên bảng tin của khu dân cư, tổ dân phố.

Đồng chí Nguyễn Quang Chính - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi kiểm tra thực tế và nghe báo cáo của các đơn vị, đồng chí Nguyễn Quang Chính - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hải Phòng ghi nhận, đánh giá cao các đơn vị đã chuẩn bị chu đáo phục vụ Chiến dịch. Cán bộ y tế, cộng tác viên tại các điểm uống Vitamin A đã chủ động tiếp đón, tư vấn dinh dưỡng cho trẻ; phân loại đối tượng qua khám sàng lọc cũng như theo dõi trẻ sau khi uống để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Việc triển khai, tổ chức Chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, thực hiện chiến dịch bổ sung Vitamin A liều cao để phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ em, bà mẹ sau sinh trong vòng một tháng và các đối tượng có nguy cơ cao; đảm bảo trẻ trong độ tuổi được cân đo, đánh giá tình trạng dinh dưỡng.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông