Kiến An sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

02:21 21/02/2016

Những ngày này, cùng với không khí du xuân trên khắp các nẻo đường thì tại các tổ dân phố của quận Kiến An, công tác động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) lên đường nhập ngũ cũng nhộn nhịp, rộn rã không kém. Bởi chỉ còn vài ngày nữa, Kiến An cùng các quận, huyện trên địa bàn thành phố sẽ tổ chức ngày hội giao nhận quân năm 2016.

Trung tá Nguyễn Văn Năm, Chính trị viên Ban CHQS quận Kiến An, cho biết: “Phát huy những thành tích đã đạt được trong công tác tuyển quân của quận nhiều năm qua, bám sát chủ trương về công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2016, ngay từ tháng 10-2015, Ban CHQS quận đã chủ động tham mưu cho Quận ủy, UBND quận kiện toàn Hội đồng NVQS các cấp; xây dựng và triển khai các văn bản hướng dẫn chỉ đạo thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

Đồng thời chỉ đạo Ban CHQS các phường, cơ quan, tổ chức phối hợp với các ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền trong nhân dân, đặc biệt là những thanh niên trong độ tuổi gọi nhập ngũ về Luật NVQS, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới. Qua đó nâng cao nhận thức của nhân dân, nhất là lực lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ hăng hái tham gia NVQS theo quy định. Đến thời điểm này, quận Kiến An đã hoàn tất các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ theo đúng quy định.

Trong tiết trời ấm áp của mùa xuân mới, trong niềm háo hức, phấn khởi được đóng góp sức trẻ cho đất nước, em Trần Văn Quyền, sinh 1993, ở phường Ngọc Sơn, là một trong những thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường tòng quân, cho biết: Em cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi trúng tuyển NVQS. Qua đây, em cũng thấy rõ trách nhiệm của một người công dân với tổ quốc, đặc biệt là trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc hiện nay. Em hứa sẽ cố gắng phấn đấu rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đảng, nhà nước và quân đội giao, xứng đáng với danh hiệu "Bộ đội cụ Hồ".

Để hoàn thành chỉ tiêu giao trên 100 công dân, đảm bảo chất lượng, với phương châm "tuyển quân nào chắc quân đó, không bù đổi", Hội đồng NVQS từ quận đến phường coi trọng công tác xét duyệt, tuyển chọn; theo dõi chặt chẽ các khâu, các bước khám sức khỏe theo đúng quy trình bảo đảm công khai, công bằng, dân chủ, đúng luật, tạo sự nhất trí cao trong nhân dân. Kết quả, toàn quận có 306 thanh niên tham gia khám sức khỏe, trong đó 161 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ; tổng phát lệnh nhập ngũ 126 thanh niên, đạt 105% chỉ tiêu. Trong đó, sức khỏe loại I chiếm 60%, loại II và loại III chiếm 40%; trình độ văn hóa: đại học, cao đẳng và THTP chiếm trên 67%...

Trước ngày giao quân, Ban CHQS quận phối hợp chặt chẽ với các địa phương quản lý quân số, tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, nói chuyện truyền thống, gặp mặt, tặng quà. Đặc biệt trong dịp này, từ quận đến các phường đã huy động sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tặng quà 100% thanh niên, mỗi suất 1,2 triệu đồng.

Trong đó, 30 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn được tặng sổ tiết kiệm, mỗi sổ từ 500-700 nghìn đồng. Ban CHSQ quận đã tham mưu cho Quận ủy mở lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng cho 40 thanh niên chuẩn bị lên đường tòng quân. Đây là những hoạt động kịp thời động viên thanh niên huyện sẵn sàng lên đường bảo vệ tổ quốc, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ tuyển quân năm 2016 của địa phương

Hồng Hải


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông