Kiến nghị của các hộ dân không có cơ sở giải quyết

21:48 31/03/2017

 

Dự án nâng cấp, mở rộng QL10 đoạn qua huyện Vĩnh Bảo
Dự án nâng cấp, mở rộng QL10 đoạn qua huyện Vĩnh Bảo

Chiều 30-3, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng làm việc với huyện Vĩnh Bảo về tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án cải tạo, nâng cấp QL 10. 

Tính đến ngày 29-3, huyện Vĩnh Bảo có 212 hộ tại 5 xã chưa bàn giao mặt bằng. Để đẩy nhanh tiến độ dự án, huyện Vĩnh Bảo đề nghị UBND TP cho phép cưỡng chế thu hồi đất, trước hết đối với 7 hộ sử dụng diện tích công trình giao thông QL10 cũ, đất được thu hồi, bồi thường hỗ trợ GPMB QL10 năm 2000 và 20 hộ đã tống đạt quyết định cưỡng chế, sau đó sẽ đến các hộ còn lại chưa bàn giao mặt bằng.

Về công tác GPMB, đến nay huyện Vĩnh Bảo còn 212 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo nhắc nhở đồng chí Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo chậm trễ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo GPMB QL10; yêu cầu Ban Thường vụ huyện ủy tập trung cao độ.

Sau ngày 15-4, nếu không hoàn thành GPMB, yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy xem xét trách nhiệm của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã; Ban Thường vụ Thành ủy sẽ xem xét trách nhiệm của đồng chí Bí thư huyện ủy và Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo.

Về kiến nghị của 212 hộ dân, UBND TP đã xem xét nhưng không có cơ sở giải quyết. Chủ tịch yêu cầu UBND huyện Vĩnh Bảo căn cứ nguồn gốc sử dụng đất của các hộ; cơ chế, chính sách theo quy định và các văn bản chỉ đạo hỗ trợ khác của UBND TP để tính đúng, tính đủ cho các hộ dân.

Trường hợp các hộ không đồng thuận, yêu cầu UBND huyện Vĩnh Bảo sẽ cưỡng chế thu hồi đất, giải tỏa các hộ lấn chiếm hành lang giao thông, bảo vệ nhà thầu thi công. Chủ tịch UBND TP giao các ngành của thành phố, kiểm tra hồ sơ giúp huyện Vĩnh Bảo trước khi tiến hành cưỡng chế; giao CATP chỉ đạo phòng ban chức năng phối kết hợp với huyện Vĩnh Bảo thực hiện chỉ đạo của UBND TP.

KIÊN LANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích