17:31 08/07/2014
Sáng 7-7, đồng chí Dương Anh Điền, Chủ tịch UBND thành phố có buổi kiểm tra tiến độ thi công và công tác bảo đảm giao thông tại nút giao thông giữa đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với đường QL5 kéo dài (tỉnh lộ 356 đoạn 2A); công tác giải phóng mặt bằng Dự án Khu dịch vụ cuối tuyến Đình Vũ. Đồng chí Đỗ Trung Thoại, Phó chủ tịch UBND thành phố và lãnh đạo các ngành Giao thông vận tải, Xây dựng, Tài nguyên và môi trường, Kế hoạch và đầu tư, Công an thành phố; lãnh đạo UBND quận Hải An, Chủ đầu tư dự án và nhà thầu thi công cùng dự. Nút giao thông giữa đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường QL5 kéo dài có vai trò đặc biệt quan trọng đối với hoạt động giao thông vận tải hàng hóa ra vào KCN Đình Vũ và hoạt động giao thông đô thị. Công trình được giao cho Tổng công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (gọi tắt là VIDIFI) làm chủ đầu tư. Công ty TNHH Kỹ thuật và Xây dựng NamKwang (Hàn Quốc) là nhà thầu thi công chính. Đến nay, tồn tại chính trong công tác GPMB là tại đầm nuôi trồng thủy sản của ông Ngô Tiến Thuật, mặc dù đã nhận đủ kinh phí đền bù và có cam kết cho phép nhà thầu vào thi công đắp bờ ngăn nước theo nội dung biên bản làm việc ngày 18-6-2014 của UBND phường Đông Hải 2, quận Hải An, tuy nhiên trong quá trình triển khai thi công đào nền đường tại vị trí này, ông Ngô Tiến Thuật lại cản trở, không cho nhà thầu thi công. Về công tác GPMB Dự án khu dịch vụ cuối tuyến Đình Vũ (thuộc Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) giai đoạn 1 với diện 44,85ha đang bị chậm so với chỉ đạo của thành phố là phải bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư trước ngày 30-5-2014. Nguyên nhân bị chậm là do diện tích đầm thuộc phạm vi GPMB cho dự án hiện đang do HTX Nam Hải và hộ ông Ngô Tiến Thuật nói trên quản lý (tổng diện tích hơn 19ha) không cho chính quyền địa phương thực hiện các công đoạn kiểm kê tài sản, cây trồng trên đất. Chủ đầu tư dự án (công ty VIDIFI Duyên Hải) đề nghị thành phố chỉ đạo quận Hải An tổ chức thực hiện bảo vệ kiểm kê, lên phương án bồi thường, cưỡng chế thu hồi đất đối với diện tích đầm do HTX Nam Hải và hộ ông Ngô Tiến Thuật quản lý. Kết luận buổi làm việc, đồng chí Dương Anh Điền khẳng định: Công tác phối hợp của chủ đầu tư với chính quyền kém hiệu quả; chủ đầu tư và nhà thầu thi công thụ động, xử lý chậm chạp những vấn đề vướng mắc, còn có tư tưởng ỷ lại chờ sự can thiệp của UBND thành phố. Do đó chủ dự án và nhà thầu thi công phải nghiêm túc, không để tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ xảy ra. Các lực lượng chức năng thành phố và địa phương có trách nhiệm phối hợp trong công tác đảm bảo giao thông. UBND quận Hải An tổ chức thực hiện bảo vệ kiểm kê, lên phương án bồi thường, cưỡng chế thu hồi đất đối với diện tích đầm do HTX Nam Hải và hộ ông Ngô Tiến Thuật theo kiến nghị của chủ đầu tư theo đúng Luật Đất đai hiện hành và hạn cuối hoàn thành đến hết ngày 30-7. Chủ đầu tư, nhà thầu, UBND quận Hải An thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo tiến độ GPMB cho nút giao thông và Dự án Khu dịch vụ cuối tuyến Đình Vũ thuộc Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để UBND thành phố biết, chỉ đạo, giải quyết kịp thời. Đoàn Lanh |
Phấn đấu ngày 15/9 hoàn thành cấp điện cho 100% huyện đảo Cát Hải
Công an Hải Phòng xuống đường bảo đảm TTATGT, giúp dân tránh trú an toàn ngay giữa tâm bão