Đang điều tra vụ tôm nuôi trong ao 2000m2 bị chết bất thường

19:57 30/09/2017

Sáng 30 – 9, ông Đoàn Đắc Huy - Chủ tịch UBND xã Tân Trào (Kiến Thụy) xác nhận với PV Báo ANHP: Ttrên địa bàn xã vừa xảy ra việc: Toàn bộ số tôm thẻ chân trắng nuôi trong ao 2000m2 của 1 hộ dân đã bị chết hàng loạt.

Theo đó, vào khoảng 22h30 ngày 29 – 9, quần chúng nhân dân đã điện báo cho chính quyền địa phương về việc toàn bộ số tôm được nuôi trong ao 2000m2 của gia đình anh Phạm Đại Quảng bất ngờ bị chết hàng loạt, tại khu vực đồng mới, ở cống Thống, xã Tân Trào, huyện Kiến Thụy.

Ao nuôi có tôm chết hàng loạt nằm tại khu vực đồng mới, cống Thống, xã Tân Trào, huyện Kiến Thụy

Sau khi nhận được thông tin, UBND xã Tân Trào đã cử lực lượng công an xã xuống địa bàn nắm tình hình và trực tiếp báo cáo sự việc lên UBND huyện Kiến Thụy để kịp thời có phương án giải quyết.

Theo anh Quảng - chủ ao nuôi cho biết - vào khoảng 21h45 ngày 29 – 9, trong lúc đi kiểm tra môi trường khu đầm nuôi tôm của gia đình, anh bất ngờ phát hiện có mùi thuốc trừ sâu bốc lên nồng nặc tại ao nuôi số 2, đồng thời trong ao nuôi có hiện tượng lạ, tôm đồng loạt nhảy lên mặt nước.

Nghi có khí độc trong ao nên anh bảo vợ là chị Nguyễn Thị Thu Phương đi kiểm tra các chỉ số môi trường nước. Trong lúc chị Phương đi kiểm tra quanh khu vực thì phát hiện có 2 lọ thuốc trừ sâu Supertac (loại 250 EC) dưới ao nuôi số 2, sau đó vớt lên để trên bờ và gọi mọi người trong gia đình tập trung bơm nước, làm các biện pháp để cứu tôm trong ao nhưng không kịp. Theo đó, toàn bộ số tôm được nuôi trong ao đã chết.

Các cơ quan chức năng đang khảo sát, lấy mẫu để tiến hành xác định nguyên nhân tôm chết

Tôm chết được vớt lên tại ao nuôi

Cũng theo thông tin gia đình cung cấp, ao nuôi trên có diện tích là 2000m2, đang nuôi tôm thẻ chân trắng ở giai đoạn 50 ngày tuổi.

Được biết, khu vực đầm nuôi có tổng cộng 12 ao nuôi do anh Đào Mạnh Hùng đứng tên chủ sở hữu và bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2014. Tại thời điểm đó, anh Hùng có để lại 4 ao nuôi cho gia đình anh Phạm Đại Quảng, là em vợ anh Hùng nuôi chung.

Sáng 30 – 9, đại diện Phòng Tài nguyên môi trường, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn cùng các cơ quan chức năng huyện Kiến Thụy đã có mặt tại khu đầm nuôi để khảo sát thực địa, làm các thủ tục lấy mẫu nước, mẫu tôm chết để tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Quảng cảnh khu vực đầm nuôi tôm của gia đình anh Phạm Đại Quảng

Trường Giang

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông