Kiến trúc sư Hải Phòng đoạt giải Nhì cuộc thi thiết kế quốc tế

20:42 17/08/2015

 

Modul thiết kế và hình ảnh tác giả được đăng trên trang Web của tổ chức Gars-Nepal.Tebit Earthquake Emergency
Modul thiết kế và hình ảnh tác giả được đăng trên trang Web của tổ chức Gars-Nepal.Tebit Earthquake Emergency

Tối 10-8, trang web của tổ chức Gars-Nepal.Tebit Earthquake Emergency đã công bố danh sách các tác phẩm đoạt giải cuộc thi với chủ đề “Thiết kế công trình ứng phó thảm họa động đất”. Kiến trúc sư Hoàng Quang Huy, cán bộ Trung tâm tư vấn thiết kế xây dựng Hải Phòng là một trong bốn người đoạt giải Nhì tại cuộc thi này, trị giá giải thưởng là 10.000USD.

Cuộc thi do Nepal và Trung Quốc phối hợp tổ chức, nhằm kêu gọi các kiến trúc sư trên toàn cầu chung tay đối phó thảm họa động đất tại Nepal, phục vụ cho việc tái thiết sau thiên tai của Nepal.

Cuộc thi có tổng số tiền thưởng là 100 ngàn USD, chia làm 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 10 giải Ba, 24 giải cho tác phẩm vào chung kết. Cuộc thi nhằm hướng đến các tác phẩm nơi ở tạm trú khẩn cấp như, nhà ở tạm thời: phòng học tạm thời, bệnh viện tạm thời… trong thiên tai và tái thiết sau thiên tai. Công trình cần mang đặc điểm linh hoạt, vật liệu dễ vận chuyển bằng máy bay chở hàng nhỏ, có thể xây dựng nhanh chóng, ồ ạt, sử dụng vật liệu thân thiện môi trường.

Thứ hai là các loại nhà kiên cố tái thiết sau thảm họa. Cuộc thi phát động từ ngày 1-6 và đến 10-7 kết thúc nhận tác phẩm tham gia dự thi. Công trình của KTS Hoàng Quang Huy đoạt giải thưởng là 1 modul linh hoạt, có thể lắp thành phòng học, bệnh viện, nhà trú ân...

Trong đó, anh đã đưa ra phương án cụ thể với phòng học. Theo KTS Hoàng Quang Huy, công trình theo phương án này có ưu điểm là linh hoạt trong lắp ghép, dễ biến hình, vật liệu dễ vận chuyển, sử dụng được nhiều lần…

HẢI HẬU


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông