Kinh phí dành cho bóng bàn đã được xã hội hóa

17:37 04/10/2014

 

 

Các giải đấu của Liên đoàn đều được xã hội hóa và thu hút được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ
Các giải đấu của Liên đoàn đều được xã hội hóa và thu hút được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ

Bóng bàn Hải Phòng có sự phát triển khá tốt về hệ thống các giải đấu. Mặc dù mới ở dạng phong trào nhưng đã tạo được sân chơi sôi động, bổ ích cho những người yêu thích bộ môn bóng bàn. Trước thềm Giải bóng bàn doanh nghiệp Hải Phòng mở rộng lần thứ VII năm 2014, P/v Báo An ninh Hải Phòng đã có cuộc trao đổi với ông Vũ Nguyên Thái, Chủ tịch Liên đoàn bóng bàn Hải Phòng về giải đấu và định hướng phát triển của bóng bàn Hải Phòng...

 P/v: Với 16 nội dung thi đấu ở hai hạng và dành cho nhiều lứa tuổi, ông đánh giá thế nào về chất lượng của Giải bóng bàn doanh nghiệp Hải Phòng mở rộng lần thứ VII với sự phát triển của phong trào bóng bàn Hải Phòng?

Ông Vũ Nguyên Thái, Chủ tịch Liên đoàn bóng bàn Hải Phòng
Ông Vũ Nguyên Thái, Chủ tịch Liên đoàn bóng bàn Hải Phòng

 

Ông Vũ Nguyên Thái: Giải bóng bàn Doanh nghiệp Hải Phòng mở rộng lần thứ VII, Liên đoàn bóng bàn Hải Phòng tổ chức 16 nội dung (có nội dung trẻ chuyên nghiệp; có nữ, nam thi đấu) nhằm cọ sát tìm ra những cây vợt thứ hạng tốt bổ sung cho đội tuyển Việt Nam. Còn lại 14 nội dung dành cho các vận động viên phong trào phân hạng A1, A2 là các vận động viên nòng cốt của doanh nghiệp.

Các CLB có phong trào tốt nhất của Hải Phòng và các tỉnh thành cả nước thi đấu tại giải nhằm tôn vinh các doanh nghiệp làm ăn tốt; đóng góp tốt cho nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước, qua đó gắn kết tình doanh nhân với các doanh nhân trên cả nước.

Giải có 21 CLB đăng ký, trong đó có 14 CLB của Hải Phòng và 7 CLB đến từ Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên với 146 VĐV nam, nữ; trong đó có các VĐV chuyên nghiệp trong đội dự tuyển quốc gia thi đấu ở hạng A1.

Giải đấu còn là nơi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa những CLB, người yêu thích môn bóng bàn cũng như đánh giá chất lượng phong trào trong sự phát triển chung của thể thao Hải Phòng; quảng bá thương hiệu những doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh.

P/v: Theo ông, hệ thống thi đấu thuộc Liên đoàn bóng bàn Hải Phòng hiện nay như thế nào ?

Ông Vũ Nguyên Thái: Liên đoàn bóng bàn Hải Phòng hàng năm tổ chức từ 4-5 giải phong trào là nơi đua tài của các CLB, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các địa phương bạn. Riêng giải doanh nghiệp được tổ chức 2 năm 1 lần.

Với nguồn kinh phí xã hội hóa 100%, hàng năm giúp đỡ từ 5-7 CLB về chuyên môn, kinh phí, trang thiết bị; hàng quý tổ chức giao lưu giữa các CLB với nhau. Trong 8 năm nay, liên đoàn bóng bàn Hải Phòng là tập thể đoàn kết, cùng tạo cho thành viên các câu lạc bộ 1 sân chơi lành mạnh và bổ ích.

Liên đoàn vẫn đang trong quá trình hoàn thiện hệ thống thi đấu của mình để giúp các CLB, người yêu thích bóng bàn có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm cũng như phát hiện những tài năng, nhân tố mới cho bóng bàn Hải Phòng.

P/v: Bóng bàn thành tích cao của Hải Phòng khá trầm lắng trong một thời gian dài. Với tư cách là chủ tịch Liên đoàn bóng bàn, ông có định hướng, kế hoạch gì để giải quyết vấn đề này?

Ông Vũ Nguyên Thái: Câu này cũng rất nhiều người hỏi tôi. Tôi xin nói thật, Liên đoàn bóng bàn Hải Phòng là xã hội hóa, chỉ tập trung làm phong trào nhằm cổ vũ, động viên và tạo sân chơi cho những người yêu thích bộ môn này thông qua các giải đấu.

Do đặc thù của Liên đoàn nên không có điều kiện đào tạo và nuôi dạy các cháu vận động viên chuyên nghiệp. Tôi nghĩ đây là vấn đề của Sở VH-TT-DL  phát triển và quản lý, với cơ sở vật chất và đội ngũ chuyên môn sẵn có. Liên đoàn chỉ  hỗ trợ 1 phần kinh phí rất nhỏ để khích lệ, động viên các VĐV khi họ thi đấu ở các giải đỉnh cao. Liên đoàn bóng bàn và cá nhân tôi rất mong Hải Phòng sẽ định hướng xây dựng một trung tâm đào tạo bóng bàn để có hướng cho tương lai sau này của thể thao đỉnh cao.

P/v: Xin chân thành cảm ơn ông.

Phan Tuấn thực hiện


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông