Kinh tế Việt Nam không phụ thuộc

16:48 13/06/2014

 

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trả lời chất vấn trước Quốc hội
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trả lời chất vấn trước Quốc hội

Trong phiên chất vấn chiều 12-6, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đăng đàn báo cáo bổ sung các giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2014 và trả lời chất vấn của các vị đại biểu Quốc hội về vấn đề tự chủ nền kinh tế; vấn đề xử lý các vụ việc gây rối ở một số địa phương thời gian qua; tình hình biển Đông; việc hỗ trợ ngư dân, lao động việc làm, an sinh xã hội, quốc phòng an ninh, công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ.

 
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, đến nay chúng ta không phụ thuộc về kinh tế với bất cứ nước nào. Nhưng trong một thế giới phẳng thì không thể có 1 nền kinh tế độc lập hoàn toàn. Giải pháp đặt ra lúc này là phải đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng; thu hút mạnh về đầu tư, đặc biệt là những dự án mang hàm lượng khoa học, bảo vệ môi trường; tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp và người dân để phát triển kinh tế, nâng cao năng lực nội tại; mở rộng, đa dạng hóa thị trường, không phụ thuộc vào bất cứ thị trường của nước nào.
 
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Chính phủ đã chỉ đạo quyết liệt, xử lý nghiêm túc để lấy lại niềm tin trong nhân dân sau khi xảy ra các vụ việc gây rối, đến nay đã có hơn 90% doanh nghiệp trở lại hoạt động bình thường, tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho doanh nghiệp hoạt động. 
 
Về công tác phòng chống tội phạm, tham nhũng, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Trong thời gian qua, Chính phủ đã chỉ đạo các cấp, các ngành, trong đó lực lượng nòng cốt là ngành công an tích cực vào cuộc với nhiều giải pháp đồng bộ, theo phương châm nơi nào để xảy ra tội phạm lộng hành thì cấp ủy, lãnh đạo nơi đó phải chịu trách nhiệm. Với cách chỉ đạo, điều hành quyết liệt như vậy thì tội phạm, tham nhũng nhất định sẽ bị đẩy lùi, đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. 
 
THẾ KHOA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích