Kịp thời hỗ trợ nạn nhân bị tai nạn giao thông nghiêm trọng

18:33 18/05/2016

 

 

Hiệp hội vận tải hàng hóa đã đến chia sẻ kịp thời với gia đình nạn nhân
Hiệp hội vận tải hàng hóa đã đến chia sẻ kịp thời với gia đình nạn nhân

Chiều 17-5, ông Lê Văn Tiến, Chủ tịch hiệp hội vận tải Hải Phòng cùng các doanh nghiệp hảo tâm; đại diện công đoàn GTVT đã kịp thời đến Bệnh viện Việt Tiệp để thăm hỏi, chia sẻ với gia đình anh Cao Đức Dương (30 tuổi) bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, tính mạng đang rất nguy kịch.

Theo bà Đặng Thị Huệ, cô của anh Dương, khoảng 12h30 ngày 15-5, anh Dương đi xe máy chở theo vợ mình là chị Đồng Thị Cúc, 28 tuổi và hai con là Cao Đức Huy, 8 tuổi; Cao Ngọc Quỳnh, 5 tuổi, đi chơi về gần đến nhà mình ở thôn Làng Ngọc, xã Đại Hà, huyện Kiến Thụy thì xảy ra va chạm mạnh với một xe ô tô 4 chỗ khiến cả gia đình mỗi người bay một chỗ, bị chấn thương nặng, ngất xỉu. Đáng lo là lúc đó chị Cúc đang mang thai tháng thứ 8. Khi tai nạn xảy ra, tài xế lại bỏ mặc các nạn nhân, đi đâu không rõ. Nhận tin dữ, gia đình tức tốc đưa cả 4 nạn nhân đến bệnh viện để cấp cứu.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Bác sỹ Đặng Quang Chung, Khoa hồi sức cấp cứu BV Việt Tiệp cho biết, khoảng 14h ngày 15-5, bệnh viện đã tiến hành tiếp nhận và cấp cứu cho 4 thành viên trong một gia đình bị tai nạn giao thông nghiêm trọng. Khi đó, ngoài anh Dương bị chấn thương sọ não, cháu Quỳnh cũng bị vỡ hộp sọ, chấn thương rất nặng. Nghiêm trọng nhất là chị Cúc bị đa chấn thương, đặc biệt là chấn thương não nặng, hôn mê sâu, bệnh viện đã kịp thời phẫu thuật cấp cứu lấy thai và cứu được cháu bé. Hiện cháu đang nằm lồng ấp tại Bệnh viện Nhi Đức, đã uống được sữa.

Tuy cứu được con nhưng hiện tại sức khỏe của chị Cúc đang diễn biến với tiên lượng xấu, bệnh viện đang nỗ lực với phương châm "còn nước còn tát". Riêng hai cháu Quỳnh và Huy đã được chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, sức khỏe đã tạm ổn.

Được biết, hoàn cảnh gia đình anh Cao Đức Dương rất khó khăn. Sau khi sự việc xảy ra, hiện chỉ có ông Cao Đức Hải và bà Nguyễn Thị Mây là bố mẹ đẻ của anh Dương, dẫu tuổi cao sức yếu vẫn phải thay phiên nhau chăm các con, cháu đang nguy kịch tại 2 bệnh viện. Với chi phí điều trị hiện tại, mỗi ngày mỗi bệnh nhân hết hơn 1 triệu đồng, gia đình quả thật không biết bấu víu vào đâu để cứu tính mạng của cả nhà.

Để kịp thời hỗ trợ gia đình anh Cao Đức Dương trong lúc nguy khốn, ông Lê Văn Tiến, Chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng, đã vận động các thành viên của hiệp hội hỗ trợ bước đầu cho gia đình anh Dương 35 triệu đồng. Trong đó, trích quỹ an toàn giao thông của hiệp hội 10 triệu đồng, HTX Vận tải Hàng hóa đường bộ Hải Phòng 5 triệu đồng, Cty TNHH Vận tải thương mại Hà Anh 10 triệu đồng; Cty Vận tải Phương Cường 5 triệu đồng, Cty Vận tải Hoàng Ngọc Phát 3 triệu đồng; Cty Vận tải Vân Lan và Cty Vận tải Xuân Hà mỗi doanh nghiệp ủng hộ 1 triệu đồng...

PĐT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông