Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chuyển tiền qua ngân hàng

21:43 07/10/2024

Ngày 04/10/2024, khách hàng có tên Phạm Lương K , thường trú ở xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng đến quầy giao dịch của Agribank Chi nhánh Đại Hợp Hải Phòng để yêu cầu đóng số tiết kiệm 80 triệu đồng để chuyển sang cho 1 chủ tài khoản có tên là HOANG HUU LUYEN mở tại Ngân hàng Vietcombank.

Trong quá trình giao dịch, nhân viên Agribank Chi nhánh Đại Hợp Hải Phòng nhận thấy khách hàng có biểu hiện lo lắng, bất an, đồng thời liên tục nhận được điện thoại hối thúc chuyển tiền.

Nhân viên ngân hàng và cơ quan công an kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chuyển tiền qua ngân hàng

 

Với tinh thần trách nhiệm và cảnh giác cao, nhận định đây là sự việc có dấu hiệu lừa đảo, giao dịch viên Bùi Thị Ninh Trang đã trì hoãn giao dịch để xác minh thông tin.

Qua kiểm tra, xác minh xác định khách hàng Phạm Lương K đang bị một đối tượng giả danh công an, thông báo có liên quan đến đường dây mua bán trái phép chất ma túy lớn mà công an đang điều tra, yêu cầu ông K chuyển 70.000.000 đồng để phục vụ cho việc điều tra.

Sau khi được giao dịch viên, đại diện Ban Giám đốc Agribank Chi nhánh Đại Hợp kết hợp với công an xã Đại Hợp huyện Kiến Thụy giải thích, xác minh, hướng dẫn, tuyên truyền các quy trình làm việc của các cơ quan chức năng đối với công dân, ông K đã hiểu ra sự việc quyết định dừng giao dịch chuyển tiền và tiếp tục gửi tiết kiệm.

Sự việc nêu trên là lời cảnh báo tới tất cả khách hàng trước những chiêu thức tinh vi lợi dụng mạng xã hội và sự cả tin của khách hàng nhằm chiếm đoạt tài sản. Theo đó, Agribank Chi nhánh thành phố Hải Phòng khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn, hình thức lừa đảo ngày một tinh vi, đồng thời hãy đến ngay ngân hàng và cơ quan chức năng trình báo để được hỗ trợ kịp thời ngăn chặn và xử lý.

TB

 

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông