Kỳ 2 - Hành động quyết liệt

17:10 04/03/2017

 

CAQ Hồng Bàng tích cực tham gia hội thi “Điều lệnh - Quân sự - Võ thuật” khối CAQ
CAQ Hồng Bàng tích cực tham gia hội thi “Điều lệnh - Quân sự - Võ thuật” khối CAQ

Để việc thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” được nghiêm túc, sâu rộng đạt hiệu quả thiết thực, Đảng ủy, lãnh đạo CAQ Hồng Bàng đề nghị cấp uỷ, chỉ huy Công an các đơn vị trực thuộc quán triệt, thực hiện tốt một số nội dung sau:

Một là, trên cơ sở nội dung kế hoạch tổ chức CVĐ của CAQ, công an các phường, đội, trạm căn cứ đặc điểm tình hình, nhiệm vụ của đơn vị mình để xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện nghiêm túc. Kế hoạch thực hiện cần chỉ ra những tồn tại, yếu kém về bản lĩnh chính trị, bản lĩnh thực thi nhiệm vụ, đạo đức, lối sống của CBCS; xác định nguyên nhân, đề ra các giải pháp cụ thể để xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, giải quyết các tình huống trong công tác, xây dựng tư thế, lễ tiết, tác phong chính quy, văn hóa giao tiếp ứng xử trong công tác, sinh hoạt CBCS. Mỗi đơn vị cần lựa chọn một số vấn đề mang tính đột phá trong việc xây dựng phong cách bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ để tập trung thực hiện, tạo nên sự chuyển biến mạnh mẽ trong CBCS.

Hai là, ngay sau lễ phát động của CAQ, công an các phường, đội, trạm tổ chức triển khai thực hiện CVĐ tại đơn vị. Quá trình triển khai, cần quán triệt sâu sắc cho CBCS tình hình, nhiệm vụ, mục tiêu, yêu cầu, nội dung, biện pháp thực hiện; chú trọng thực hiện khẩu hiệu hành động của CATP “Đơn vị kỷ cương, lãnh đạo gương mẫu, cán bộ chiến sỹ vừa hồng vừa chuyên” gắn với thực hiện chủ đề thi đua năm 2017 “Đoàn kết, kiên cường, kỷ cương, hiệu quả” và phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.

Ba là, quá trình triển khai thực hiện CVĐ, phải kết hợp chặt chẽ, tiến hành đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục với các giải pháp hành chính, nhất là giải pháp thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý các vi phạm. Tổ chức sinh hoạt chính trị, giáo dục nội bộ phải thiết thực, tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức của CBCS; phải gắn chặt thực hiện CVĐ với tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa 12) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Lấy kết quả thực hiện CVĐ là một trong những tiêu chí tiêu chí đánh giá, nhận xét, phân loại cán bộ, bình xét các danh hiệu thi đua đối với tập thể, cá nhân.

Bốn là, để CVĐ có sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng không chỉ trong lực lượng CAQ mà trong toàn xã hội, thu hút được sự quan tâm và tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân, cần đẩy mạnh tuyên truyền về CVĐ đến cấp uỷ, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân; kịp thời biểu dương, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, “người tốt, việc tốt”, hình ảnh đẹp của cán bộ chiến sĩ CAQ gương mẫu, tận tụy, bản lĩnh, ứng xử văn hóa, vì nhân dân phục vụ; đồng thời nhắc nhở, phê bình nghiêm khắc những đơn vị, CBCS vi phạm điều lệnh, có tư thế, tác phong, ứng xử thiếu chuẩn mực khi tiếp xúc, giải quyết công việc. Đồng thời, thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền cổ động về thực hiện nếp sống văn hóa và văn hóa ứng xử CAND tại trụ sở cơ quan, phòng làm việc, nơi tiếp công dân của đơn vị.

Năm là, từ Đảng uỷ - lãnh đạo CAQ đến cấp uỷ, chỉ huy công an các phường, đội, trạm cần nêu cao vai trò, trách nhiệm trong việc tổ chức thực hiện CVĐ này, trước hết phải quán triệt đầy đủ về sự cần thiết, nội dung và ý nghĩa việc tổ chức CVĐ, xác định việc triển khai tổ chức thực hiện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm về công tác xây dựng lực lượng năm 2017 và những năm tiếp theo, để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Đặc biệt, cần coi trọng việc nêu gương của cấp uỷ, lãnh đạo, chỉ huy công an các cấp trong rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử để CBCS học tập, noi theo.

Đại tá Nguyễn Đức Cường - Trưởng CAQ Hồng Bàng


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông