Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa SKC và thành phố Hải Phòng.

22:33 12/06/2023

Ngày 12-6, Đoàn công tác của thành phố Hải Phòng làm việc với nhà đầu tư SKC thuộc Tập đoàn SK (Hàn Quốc) tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc.
Đoàn công tác thành phố Hải Phòng làm việc với SKC

      Tham dự cuộc làm việc có đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy; đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng; Lê Trí Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố và một số doanh nghiệp lớn tiêu biểu của Hải Phòng.

          Về phía SKC có ông Park Woncheol, Tổng Giám đốc SKC; ông Shin Junghwan, Giám đốc Tài chính SKC cùng lãnh đạo các Công ty thành viên thuộc SKC.

                  

Đoàn công tác của thành phố Hải Phòng đã giới thiệu những thông tin tổng quan về tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư, chính sách thu hút đầu tư vào Hải Phòng

           Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của thành phố Hải Phòng đã giới thiệu những thông tin tổng quan về tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư, chính sách thu hút đầu tư vào Hải Phòng, qua đó kêu gọi SKC đầu tư vào thành phố Hải Phòng trong các lĩnh vực mà SKC có thế mạnh; trao đổi cụ thể về các vấn đề quan tâm của SKC trong quá trình tìm hiểu và đầu tư vào thành phố và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa SKC và thành phố Hải Phòng.

          Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thành ủy Hải Phòng khẳng định thành phố Hải Phòng luôn mở rộng cửa chào đón các nhà đầu tư nước ngoài nói chung, đặc biệt là SKC; kêu gọi SKC bên cạnh việc khảo sát, nghiên cứu đầu tư dự án vào Hải Phòng sẽ quan tâm, đầu tư trung tâm nghiên cứu và phát triển tại thành phố. Đồng thời, cam kết tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; tập trung phát triển kết cấu hạ tầng, đặc biệt là các công trình hạ tầng giao thông mang tính liên kết vùng; thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thu hút nguồn lao động chất lượng cao, tạo điều kiện hỗ trợ cho người lao động cũng như đảm bảo nguồn lực lao động cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án.

                   

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa SKC và thành phố Hải Phòng.

      Thay mặt SKC, ông Park Woncheol, Tổng Giám đốc SKC đánh giá cao môi trường đầu tư đầy tiềm năng của Hải Phòng và ghi nhận sự chủ động, tích cực và những cam kết mạnh mẽ của các đồng chí lãnh đạo thành phố về việc đồng hành cùng SKC trong việc nghiên cứu và tìm hiểu đầu tư tại thành phố. Cuộc làm việc này là dịp để các lãnh đạo cấp cao của SKC hiểu rõ hơn về môi trường đầu tư của thành phố Hải Phòng, qua đó đẩy mạnh các hoạt động tìm hiểu, nghiên cứu và sớm tiến tới việc đưa ra các quyết định đầu tư trong tương lai.

                        

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa SKC và thành phố Hải Phòng.

     SK Group là một tập đoàn đa ngành lớn thứ 2 tại Hàn Quốc với các lĩnh vực hoạt động như công nghệ viễn thông, sản xuất chất bán dẫn, điều chế dược phẩm, sản xuất hóa chấtm, khai thác dầu khí, kinh doanh bất động sản, khách sạn và trung tâm thương mại,… SK Group có 95 công ty con, đặt tại nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Trung Quốc và các nước châu Á.

Trao quà và chụp ảnh lưu niệm

          Tại Việt Nam, SK Group đã và đang mở rộng đầu tư vào thị trường Việt Nam thông qua các thương vụ góp vốn, mua cổ phần. Các công ty con của SK Group đã đầu tư khoảng 2,5 tỷ USD thông qua việc hợp tác với các doanh nghiệp nội địa như Vingroup, Masan group, Imexpharm, PV Oil…

          SKC là một công ty con của Tập đoàn SK, thành lập từ năm 1976, chuyên sản xuất các loại pin thứ cấp, vật liệu bán dẫn, vật liệu thân thiện môi trường. Tháng 2-2023, SKC đã có chuyến thăm, khảo sát thực tế các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố để nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư dự án sản xuất - một trong những dự án đầu tư trực tiếp đầu tiên của SK Group tại Việt Nam./.

                                                                                                                                               Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích