Kỷ niệm 20 năm thành lập phường Nghĩa Xá (Lê Chân)

20:59 12/01/2024

Sáng 12/11, phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập phường, tổng kết công tác Đảng, chính quyền năm 2023 và phát động phong trào thi đua năm 2024. Đồng chí Nguyễn Xuân Ngọc – Phó Chủ tịch thường trực UBND quận Lê Chân đến dự.

Lãnh đạo quận Lê Chân trao bước trướng tặng Đảng bộ Chính quyền phường Nghĩa Xá.

Phường Nghĩa Xá được thành lập ngày 25/1/2004 trên cơ sở tách ra từ phường Niệm nghĩa với diện tích gần 64 héc-ta. Thời điểm mới thành lập phường có 6 khu dân cư với 63 tổ dân phố. Qua quá trình phát triển, đến năm 2022 phường có 11 tổ dân phố, 16.348 nhân khẩu với trên 4.160 hộ dân.

Qua 20 năm xây dựng và phát triển, cán bộ, nhân dân phường Nghĩa Xá đã đạt được những kết quả nổi bật trên tất cả các lĩnh vực, diện mạo đô thị có sự thay đổi rõ nét. Các chỉ tiêu kinh tế xã hội đều hoàn thành xuất sắc, đời sống, vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện. Hoạt động văn hóa Văn nghệ- thể dục thể thao, được tích cực triển khai, bằng nhiều loại hình phong phú.

Đồng chí Hoàng Ngọc Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm

Riêng trong năm 2023, phường Nghĩa Xá đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế - xã hội được giao, đạt 121%; các quỹ trong dân được hoàn thành ngay trong tháng đầu năm; tình hình ANCT, TTATXH được đảm bảo, giữ vững. Hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân năm 2023. Công tác cải cách hành chính có chuyển biến tích cực; bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa của phường được hoàn thiện, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Thực hiện Nghị quyết 05 của HĐND thành phố, 100% các ngõ ngách trên địa bàn phường đều được nâng cấp cải tạo, hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng, cây xanh được trồng bổ sung. Cũng tại hội nghị, phường Nghĩa Xá tổ chức phát động và ký kết giao ước thi đua thực hiện nhiệm vụ năm 2024.

Các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng

Nhân dịp này, Quận ủy - HĐND-UBND-UB MTTQ quận Lê Chân trao bức trướng tặng Đảng bộ Chính quyền phường Nghĩa Xá; Chủ tịch UBND quận Lê Chân tặng giấy khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển phường Nghĩa Xá 20 năm qua.

Đại diện các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể chính trị ký kết giao ước thi đua

Cũng tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham gia phát triển kinh tế xã hội và các phong trào thi đua giai đoạn 2004-2024 được UBND phường Nghĩa Xá biểu dương, khen thưởng.

Thái Bình

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông