Kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng XDPT toàn dân bảo vệ ANTQ: Kỳ 2 - Ổn định ANTT trên địa bàn 3 xã

10:23 30/05/2017

Ông Nguyễn Văn Lợi được tặng Giấy khen của Giám đốc CATP

Theo đồng chí Lê Văn Hưng, Đội trưởng Đội CAXDPT và phụ trách xã về ANTT - CAH Tiên Lãng: Ba xã Đại Thắng, Tiên Cường, Tự Cường (gọi tắt là 3 xã đường QL10) có tổng diện tích là 2050,09 ha, tiếp giáp với huyện An Lão, Vĩnh Bảo và các huyện Tứ Kỳ, Ninh Giang, Thanh Hà của tỉnh Hải Dương.

Cùng với đó, trên địa bàn 3 xã còn có trên 3km Quốc lộ 10 chạy qua nên hàng ngày lưu lượng phương tiện đi qua địa bàn rất lớn. Những đặc điểm trên mặc dù góp phần giúp các địa phương này phát triển KT-XH thuận lợi hơn, nhưng mặt khác, đó cũng là điều kiện để những đối tượng xấu lợi dụng hoạt động phạm tội, nhất là số đối tượng lưu động gây khó khăn cho công tác phòng ngừa, đấu tranh.

Mặt khác, địa bàn hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, xa khu dân cư, địa bàn vùng giáp ranh còn là nơi nảy sinh nhiều TNXH như đánh bạc, sử dụng ma túy...

Trước tình hình trên, lực lượng XDPT toàn dân bảo vệ ANTQ của thành phố và huyện đã chú trọng tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền các cấp hiểu rõ việc thành lập mô hình “Liên kết bảo đảm ANTT 3 xã trục đường Quốc lộ 10” có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đây chính là động lực lớn để tập trung huy động sức mạnh tổng hợp của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể xã hội và nhất là vận động quần chúng nhân dân cùng tham gia đấu tranh tố giác tội phạm, ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần giữ gìn ANCT và TTATXH trên địa bàn 3 xã.

Ngay khi mô hình đi vào hoạt động, lực lượng công an của 3 xã đã chủ động phối hợp tổ chức tuần tra, mật phục liên tục với hơn 150 lượt công an viên, cấp ủy - chi bộ thôn và đoàn thanh niên tham gia. Nhờ đó, TTATXH tại địa phương có nhiều chuyển biến tích cực. Theo báo cáo của CAH Tiên Lãng, số vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn 3 xã đến nay đã giảm rõ rệt so với cùng kỳ năm 2016, tình hình trộm cắp được kiềm chế.

Cùng với đó, lực lượng làm công tác XDPT toàn dân bảo vệ ANTQ của CAH Tiên Lãng cũng thường xuyên tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp tuyên truyền các bản tin về ANTT, thông báo rõ những phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm để nhân dân cảnh giác và giúp đỡ lực lượng công an ngăn ngừa tội phạm.

Từ những cách làm trên, nhiều tấm gương quần chúng dũng cảm đấu tranh phòng chống tội phạm đã xuất hiện, điển hình là ông Nguyễn Văn Lợi, sinh 1955, ở thôn Trâm Khê, xã Đại Thắng.

Ông Lợi đã nhiều lần cung cấp, báo cho CAH Tiên Lãng những thông tin có giá trị về tình hình ANTT, giúp cơ quan công an xử lý kịp thời. Đáng chú ý, vào ngày 8-3 vừa qua, ông Lợi đã báo tin cho CAX Đại Thắng biết về kẻ trộm cắp trâu ở nhà dân và bí mật theo dõi, cùng lực lượng công an vây bắt đối tượng. Hành động dũng cảm của ông Lợi đã được Giám đốc CATP tặng giấy khen và biểu dương trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.

Tin tưởng rằng, với những hiệu quả thiết thực đã và đang đạt được, mô hình “Liên kết bảo đảm ANTT 3 xã trục đường Quốc lộ 10” của huyện Tiên Lãng sẽ tiếp tục được mở rộng và phát triển trong thời gian tới, góp phần đắc lực vào sự nghiệp phát triển KT-XH của địa phương.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông