Kỷ niệm 55 năm thành lập lực lượng quản lý thị trường

15:41 28/06/2012

Sáng 26-6 tại Nhà hát thành phố, Sở Công thương tổ chức trọng thể kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống của lực lượng Quản lý thị trường (3-7-1957 * 3-7-2012).

Cục trưởng Trương Quang Hoài Nam trao bằng khen của Bộ trưởng  Bộ Công thương tặng các tập thể và cá nhân
Cục trưởng Trương Quang Hoài Nam trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công thương tặng các tập thể và cá nhân

Đến dự có Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Thành, Cục trưởng cục quản lý cạnh tranh Bộ Công thương Trương Quang Hoài Nam… cùng đại diện lãnh đạo nhiều cơ quan, ban ngành của Bộ Công thương và thành phố.

Cùng với sự phát triển chung của cả nước, lực lượng QLTT Hải Phòng không ngừng lớn mạnh, đến nay đã có 170 cán bộ công chức biên chế trong 2 phòng chức năng và 18 đội chuyên trách. Trong đó 72% cán bộ có trình độ đại học, còn lại đều tốt nghiệp từ trung cấp trở lên.

Những năm qua, QLTT thành phố là thành viên của Ban chỉ đạo 127, Ban chỉ đạo 08 thành phố, đã phối hợp với các ngành chức năng như Công an, Hải quan, Bộ đội biên phòng, Y tế, Khoa học công nghệ, Văn hóa… thực hiện kiểm tra, kiểm soát thị trường, tham gia ngăn chặn hiệu quả nhiều vụ buôn lậu, hàng giả, hàng cấm và gian lận thương mại, góp phần tích cực vào bình ổn thị trường. Tính riêng từ năm 2000 đến nay, Chi cục QLTT Hải Phòng đã kiểm tra, xử lý 45.000 vụ việc, thu nộp ngân sách 46 tỷ đồng…

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Công thương đã tặng bằng khen cho Phòng nghiệp vụ tổng hợp, các ông bà: Nguyễn Văn Ngạch-Đội trưởng đội QLTT số 14 và Trần Thị Lâm-Trưởng phòng tổ chức hành chính, đều thuộc Chi cục QLTT thành phố; tặng kỷ niệm chương cho 25 cá nhân có đóng góp xuất sắc cho công tác quản lý thị trường. UBND TP đã tặng bức trướng mang dòng chữ “Lực lượng quản lý thị trường thành phố Hải Phòng 55 năm xây dựng và trưởng thành” và tặng bằng khen cho 12 tập thể, cá nhân… 

LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông