Kỷ niệm 61 năm ngày thầy thuốc Việt Nam

15:59 26/02/2016

 

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành chúc mừng cán bộ, công viên chức bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp
Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành chúc mừng cán bộ, công viên chức bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp

Sáng 25-2, nhân kỷ niệm 61 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 * 27-2-2016), đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP đã đến thăm, chúc mừng tập thể cán bộ y bác sỹ, công viên chức bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Hưu Doãn - Ủy viên thường vụ, Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy; đại diện một số ban ngành của thành phố và quận Lê Chân.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành vui mừng trước sự phát triển không ngừng của bệnh viện, với đội ngũ bác sỹ, công viên chức được đào tạo bài bản, dày dạn kinh nghiệm, cơ sở hạ tầng được đầu tư khang trang, trang thiết bị chuyên môn ngày càng hiện đại, quy tắc ứng xử và chất lượng y đức được củng cố nâng cao. Đồng chí biểu dương sự cố gắng nỗ lực của Đảng bộ và tập thể cán bộ viên chức bệnh viện và khẳng định, sức khỏe là một trong những vấn đề quyết định sự phát triển của nhân loại, vì vậy nhiệm vụ của ngành y tế cực kỳ quan trọng, có vai trò rất lớn đối với xã hội.

Đồng chí khẳng định, thành phố đang phấn đấu thực hiện hiệu quả Nghị quyết đại hội 12 của Đảng, đại hội 15 Đảng bộ thành phố, xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại, vì vậy không thể thiếu một nền y tế văn minh, hiện đại. Trong bối cảnh đó, Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp nói riêng và ngành y tế Hải Phòng nói chung cần vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phát huy thành tựu đạt được, tìm hướng phát triển đột phá. 

Đồng chí chúc Đảng bộ và tập thể cán bộ viên chức bệnh viện tiếp tục đổi mới, bám sát mục tiêu phát triển của thành phố, nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ, chất lượng y đức, tạo nguồn nhân lực tốt đi đôi với bảo vệ môi trường sinh thái lành mạnh…, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nghiệp vụ chuyên môn, nhu cầu sức khỏe ngày càng bức thiết của nhân dân.

* Chiều 25-2, Sở Y tế Hải Phòng đã tổ chức kỷ niệm 61 năm ngày Thầy thuốc và triển khai công tác năm 2016. Đến dự có các đồng chí: Lê Khắc Nam - Phó chủ tịch thường trực thành phố; Nguyễn Đình Bích - Phó chủ tịch HĐND thành phố cùng nhiều lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố và địa phương.

Trong suốt 61 năm xây dựng, ngành Y tế Hải Phòng đã đạt được những kết quả quan trọng: Hệ thống y tế các tuyến tiếp tục được củng cố và phát triển. Đến nay, 100% số xã, phường có cán bộ y tế hoạt động; 65% số xã có bác sĩ; 100% số thôn, đội có nhân viên y tế; gần 70% số xã, phường toàn thành phố đã đạt chuẩn quốc gia về y tế xã, tạo điều kiện để người dân tiếp cận dịch vụ y tế cơ bản có chất lượng, đặc biệt là người nghèo.

Bên cạnh hệ thống y tế công, tính đến nay thành phố có 901 cơ sở y tế tư, trong đó có 4 bệnh viện tư được đầu tư hiện đại, 1.080 cơ sở hành nghề dược. Thành phố có 1 trường đại học và 1 trường cao đẳng y, dược. Nhân lực toàn ngành là 8.457 với 1.507 bác sĩ, trong đó có 25 PGS, tiến sĩ… với trình độ chuyên môn và năng lực của cán bộ y tế ngày càng được nâng cao.

Để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, trong năm 2016, Sở Y tế Hải Phòng tập trung triển khai hiệu quả các giải pháp phòng chống dịch bệnh, quyết tâm không để dịch bệnh lớn xảy ra; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân; tiếp tục củng cố cơ sở vật chất, đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở 2 Bệnh viện Việt Tiệp, Trung tâm sơ sinh Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, Bệnh viện Bạch Long Vĩ….

Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông