Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống y tế CAND

14:13 10/07/2012

Sáng 6-7, Công an thành phố long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng Y tế CAND (12-7-1947 * 12-7-2012).

Các tập thể, cá nhân lực lượng y tế CAHP được khen thưởng
Các tập thể, cá nhân lực lượng y tế CAHP được khen thưởng

Tới dự có thiếu tướng Nguyễn Tiến Dẫn - Cục trưởng Cục H50 - Tổng cục Hậu cần - kỹ thuật Bộ công an. Các đồng chí Phó giám đốc CATP: đại tá Nguyễn Văn Sóng và đại tá Trần Đình Vang; các đồng chí lãnh đạo Công an thành phố qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo Sở Y tế và các bệnh viện, cơ quan hữu quan trên địa bàn thành phố cùng các thế hệ cán bộ chiến sỹ làm công tác y tế Công an Hải Phòng...

Được sự ủy quyền của Giám đốc Công an thành phố, thượng tá Ngô Đức Chính - Trưởng phòng Hậu cần Công an thành phố đã đọc diễn văn cùng các đại biểu ôn lại truyền thống vẻ vang của lực lượng y tế CAND và Công an Hải Phòng. Cùng với y tế CAND, trong suốt chặng đường 65 năm xây dựng và trưởng thành, lực lượng CBCS làm công tác y tế đã từng bước phát triển về mọi mặt.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, được sự quan tâm của Bộ Công an, thành phố và Công an thành phố, Bệnh xá Công an thành phố đã được nâng cấp trở thành Bệnh viện Công an Hải Phòng với nhiều khoa, phòng; trang thiết bị từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ. Bệnh viện đã áp dụng phần mềm công nghệ thông tin quản lý sức khoẻ CBCS, đẩy mạnh việc kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền. Công tác y tế dự phòng và dự trù phòng chống lụt bão thường xuyên được quan tâm. Việc khám sức khoẻ phục vụ tuyển sinh, tuyển dụng được bệnh viện thực hiện nghiêm túc.

Không chỉ tiến hành khám chữa bệnh bảo vệ sức khỏe của CBCS, bệnh viện còn tổ chức khám chữa bệnh cho người có bảo hiểm y tế (mỗi năm gần 5.000 lượt người). Bệnh viện còn thành lập 3 tổ cấp cứu lưu động có đầy đủ cơ số thuốc và dụng cụ, thường xuyên ứng trực 24/24 giờ, kịp thời cấp cứu CBCS làm nhiệm vụ bị thương vong…

Từ năm 2008 đến nay, bệnh viện đã tổ chức 9 đợt khám chữa lưu động tại các cơ sở, như ở các xã: Chiến Thắng (An Lão), Mỹ Đồng (Thuỷ Nguyên), Đoàn Lập (Tiên Lãng), quận Dương Kinh và các xã vùng sâu của huyện đảo Cát Hải cho 2.200 người thuộc đối tượng chính sách; cấp phát thuốc miễn phí trị giá 135 triệu đồng…, tạo ấn tượng đẹp trong nhân dân.

Nhân dịp này, 19 tập thể và cá nhân của lực lượng y tế Công an Hải Phòng đã được các cấp khen thưởng.

NH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích