Kỷ niệm 7 năm ngày thành lập võ phái Uy Long môn

01:17 18/07/2016

 

 

Các võ sinh biểu diễn tại lễ kỷ niệm
Các võ sinh biểu diễn tại lễ kỷ niệm

Chiều 16-7, tại Cung văn hóa thể thao thanh niên diễn ra lễ kỷ niệm 7 năm ngày thành lập võ phái Uy Long môn. Tới dự có ông Bùi Đức Quang, Trưởng ban dân vận Thành ủy; đại diện Liên đoàn võ cổ truyền Hải Phòng cùng đông đảo các võ sư, trưởng các môn phái và các võ sinh...

Võ phái Uy Long môn do nữ võ sư Nguyễn Thị Thanh Tâm, là võ sư cấp 18 của Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam, sáng lập năm 2009. Đây là nữ võ sư duy nhất của miền Bắc đồng thời là võ sư sáng lập trẻ nhất Việt Nam. Hiện tại, Uy Long có khoảng 100 võ sinh theo học chính quy ở Cung văn hóa Hải Phòng. Ngoài ra, môn phái còn mở rộng mạng lưới tới các trường đại học, tiểu học và mầm non.

Năm 2011 là bước ngoặt của Uy Long môn khi Liên đoàn võ thuật Việt Nam chính thức công nhận môn phái. Từ đó tới nay, Uy Long tiếp tục phát triển mạnh mẽ ở Hải Phòng còn võ sư Thanh Tâm liên tục được mời đi biểu diễn, giao lưu ở Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản và châu Âu. Khác với các võ phái đang tồn tại ở Việt Nam, Uy Long môn có một hệ thống triết lý và binh pháp rất riêng. Ngoài gươm, đao, kiếm, kích, gậy, Uy Long môn còn sử dụng cả vải mỏng, ghế, bàn, cuốc, xẻng, ô che mưa, cọc, rào... làm vũ khí.

Từ một võ phái non trẻ, sau 7 năm thành lập, Uy Long môn đã xây dựng được cơ sở vững chắc tại Hải Phòng và vài năm trở lại đây liên tục đạt được các thành tích cao. Năm 2010, Uy Long môn được mời biểu diễn trong chương trình phục vụ đại lễ Thăng Long và giành 3 huy chương vàng. Năm 2012, Uy Long môn giành tiếp 4 huy chương vàng, 2 huy chương bạc cùng 11 huy chương đồng ở Giải võ thuật Hà Nội mở rộng, đứng 3/64 đoàn tham dự trong cả nước...

Tại buổi lễ, võ sư Nguyễn Thị Thanh Tâm đã gửi lời cảm ơn chân thành đến sự quan tâm của lãnh đạo các sở, ngành cũng như các võ sư, trưởng các môn phái đã đến chung vui. Kết thúc buổi lễ là các tiết mục biểu diễn võ thuật của các môn phái.

PT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông