Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT đã diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế

14:22 09/06/2021

Sáng nay, ngày 9-6, môn thi Toán đã khép lại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10THPT công lập năm học 2021-2022, diễn ra an toàn nghiêm túc, đúng quy chế, đúng mục tiêu đề ra. Đây cũng là kỳ thi đặc biệt, đáng nhớ đối với các thí sinh, phụ huynh và giáo viên.
Các thí sinh đã hoàn thành tốt các bài thi trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022 của mình

Năm học 2021-2022, thành phố có hơn 21.000 thí sinh tham dự thi Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại 46 Hội đồng thi ( trong đó 45 Hội đồng thi chính thức và 1 Hội đồng thi dành cho thí sinh thuộc F2 và khu vực phong tỏa do Covid-19). Sáng ngày 8-6, thí sinh thi môn Ngữ Văn, thời gian làm bài 120 phút; chiều 8-6 thi môn Tiếng Anh, thời gian làm bài 45 phút; sáng nay, ngày 9-6, thí sinh thi môn Toán, thời gian làm bài 120 phút.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, các Hội đồng thi không tổ chức khai mạc; quy chế thi được giám thị coi thi đọc và phổ biến tại phòng thi để thí sinh có thể nắm được. Trong đó, tại hội đồng thi THCS Chu Văn An, điểm thi dành cho các thí sinh thuộc diện F2 có 9 thí sinh dự thi, các em được xe chuyên dụng của địa phương đưa đến địa điểm thi và thi tại 2 phòng thi. Cán bộ coi thi mặc đồ bảo hộ trong suốt quá trình coi thi, thí sinh đeo khẩu trang nhằm bảo đảm an toàn phòng chống dịch. Các bài thi của thí sinh đều được khử khuẩn bằng tia cực tím và bảo quản trong túi ni lông, sát khuẩn bên ngoài bằng cồn 70 độ, rồi được bảo quản riêng. Sau mỗi buổi thi, Phòng thi dành cho các thí sinh là F2 được thực hiện phu khử khuẩn bảo đảm an toàn phòng dịch.

Tại 45 Hội đồng thi chính thức đều được bố trí ít nhất 2 phòng thi dự phòng, 2-3 cán bộ y tế, 2 phòng y tế, bảo đảm đúng khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch được ngành Giáo dục đặt lên hàng đầu

Thời tiết hai ngày thi tương đối thuận lợi, những cơn mưa cũng góp phần giảm nhiệt bởi các phòng thi không sử dụng điều hòa, chỉ sử dụng quạt  và mở cửa sổ tạo sự thông thoáng .

Năm nay dịch Covid lại có nhiều diễn biến phức tạp nên học sinh khối 9 phải thay đổi nhiều phương thức học, ôn luyện các phụ huynh không tránh khỏi tâm lý căng thẳng song vẫn cố gắng động viên con tập trung cho kỳ thi. Với các thí sinh tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay mặc dù ôn tập chủ yếu là học online song các em đều nỗ lực ôn tập cùng thầy cô để trang bị đầy đủ kiến thức cho kỳ thi.

Thí sinh Nguyễn Mỹ Hoa lớp 9A6 Trường THCS Quang Trung quận Ngô Quyền chia sẻ: kết thúc kỳ thi em thấy thật nhẹ nhàng, thoải mái, em hoàn thành khá tốt các bài thi của mình. Bài thi Toán em thực hiện được khoảng 8,5 điểm. Đề thi vừa phải, không quá khó, có sự phân loại với học sinh ở bài hình, em khá tự tin về kết quả làm bài của mình.

Các thí sinh kiểm tra lại đồ dùng học tập và kiến thức trước giờ vào thi
Các lực lượng công an bảo đảm ATGT- ANTT bên ngoài khu vực thi
Các thí sinh hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022

 Đại diện Sở GD-ĐT thông tin, sau 3 buổi thi, toàn thành phố có 31 thí sinh vắng môn Ngữ văn, 48 thí sinh vắng môn Ngoại ngữ, 48 thí sinh vắng môn Toán. 1 thí sinh bị đình chỉ do sử dụng tài liệu ở bài thi môn Ngữ Văn tại Hội đồng thi Trường THPT Thụy Hương, huyện Kiến Thụy; 1 thí sinh đến muộn 30 phút tại Hội đồng thi THCS Ngô Quyền ở môn thi Toán và 4 giám thị vắng do ốm và ngã xe trên đường tới các điểm tổ chức thi.

Thiên An

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông