Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2021-2022: 4 thí sinh thuộc diện F2, 3 thí sinh thuộc khu vực phong tỏa

12:59 05/06/2021

Tính đến thời điểm này, qua rà soát danh sách và đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, hiện số thí sinh dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập (đại trà) không có thí sinh trong diện F0, F1; có 4 thí sinh F2 và 3 thí sinh thuộc khu phong tỏa. Các thí sinh thuộc diện F2 sẽ tham gia Kỳ thi tại Hội đồng thi Trường THCS Chu Văn An, quận Ngô Quyền. Đối với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Trần Phú, các thí sinh thuộc diện F2 sẽ làm bài thi tại Hội đồng thi Trường THCS Đông Hải, quận Hải An.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT thành phố cũng khẳng định: Những học sinh thuộc diện F2, cũng như còn thực hiện trong khu phong tỏa thì mới thực hiện thi tại Hội đồng thi dự phòng. Những học sinh đã hoàn thành cách ly, hết thời gian F2 sẽ trở lại thành học sinh bình thường. Sở GD-ĐT hiện vẫn đang phối hợp chặt chẽ với các quận, huyện tiếp tục rà soát, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Tại Hội đồng thi dành cho các thí sinh F2, chỉ dó giám thị và các thành viên hội đồng mặc quần áo bảo hộ, còn thí sinh sẽ đeo khẩu trang và ngồi giãn cách nhằm tạo điều kiện tối đa cho các em làm tốt bài thi.

Sở GD-ĐT sẽ nhận phần khó về mình. Đồng thời nhấn mạnh việc: Không có việc thí sinh phải mặc đồ bảo hộ, việc này khiến thí sinh toát mồ hôi, không thể hoàn thành tốt bài thi.

Sở GD-ĐT dự kiến sẽ chia thành 2 phòng thi để đảm bảo thông thoáng, giãn cách cho các thí sinh trên.

Các Hội đồng thi đã được phun khử khuẩn đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng chống dịch

Sở GD-ĐT cũng đề nghị UBND các quận, huyện tiếp tục phối hợp chỉ đạo Phòng GD-ĐT quận/ huyện, Trung tâm Y tế quận/huyện trực thuộc tiếp tục rà soát và báo cáo bằng văn bản danh sách các thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 trong khu phong tỏa tính đến ngày 08-6-2021 gửi về Văn phòng Sở trước 9h00 ngày 7-6-2021, hoặc gửi bản điện tử gửi về địa chỉ Email: vanphongsgdahaiphong.edu.vn trước 16h00 ngày 5 -6-2021; đề nghị các Phòng GD-ĐT quận/huyện phối hợp với Trung tâm Y tế quận/huyện tham mưu với UBND các quận, huyện để các thí sinh F2 và thí sinh trong diện phong tỏa được phép tham dự kỳ thi.

Tiếp tục triển khai thực hiện phương án số 02/PA-SYT của Sở Y tế, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để thực hiện các tình huống xảy ra; bố trí phương tiện đưa đón thí sinh từ khu cách ly đến địa điểm thi, đảm bảo thực hiện đúng quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19./.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông